399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Lễ hội bia Đức diễn ra như thế nào

Lễ hội bia Đức diễn ra như thế nào

Lễ hội bia Đức hiện nay được diễn ra hầu hết ở các quốc gia trên thế giới, đây được coi là lễ hội tháng Mười ý nghĩa và lớn nhất trên thế giới mà đặc biệt là ở Đức.

Lễ hội bia Đức diễn ra như thế nào

Lễ hội bia Đức hàng năm đã thu hút một lượng người tham gia dày đặc. Vào thời điểm này, các hãng bia ở đây sẽ sản xuất loại bia đặc biệt với nồng độ cồn cao hơn dành riêng cho lễ hội này.

Lễ hội bia Đức cũng giống các lễ hội khác, cũng có một tổ chức hoành tráng và tổ chức lễ hội rất cơ cấu và phù hợp.

Bắt đầu cho lễ hội là cuộc diễu hành đầu tiên dành cho chủ và người phục vụ lễ hội bia Đức. Bên cạnh đó, cuộc diễu hành sẽ nhận được hỗ trợ của các âm thanh nhạc cụ hỗ trợ để đi xuyên qua thành phố để về cánh đồng Therese. Buổi diễu hành này sẽ được tổ chức trước vào ngày thứ 7, tuần đầu của tiên của lễ hội diễn ra vào tháng Mười.

Lễ hội bia Đức diễn ra như thế nào

Tiếp sau đó, sau khi cuộc diễu hành hoàn thành xong và đã trở về, lễ hội sẽ thực hiện nghi lễ khui ra thùng bia đầu tiên lúc 12 giờ để chính thức tuyên bố lễ hội chính thức được bắt đầu.

Sau khi diễu hành với chủ liều, tiếp tục cho lễ hội sẽ là phần diễu hành với lễ phục của truyền thống. Đây là nghi thức quan trọng và uy nghiêm nhất của lễ hội bia Đức, đây cũng là lễ hội mang quy mô và tầm cỡ trên thế giới.

Lễ hội bia Đức diễn ra như thế nào

Vào ngày đầu tiên diễu hành, có gần 10.000 người sẽ mặc lễ phục truyền thống tiến hành từ Maximilianeum đi qua khuôn viên khoảng 7 km để đến nội thành của Munchen, đây là nơi diễn ra lễ hội tầm cỡ này.

Ngoài đoàn người diễu hành mặc các trang phục truyền thống, còn có các cá nhân, tổ chức các môn thể thao, các đoàn nhạc, người cầm cờ và có đến hơn 40 xe ngựa được trang trí vô cùng rực rỡ với nhiều sắc màu hoành tráng và lộng lẫy cùng nhau hộ tống và tham gia vào cuộc diễu hành này.

Lễ hội bia Đức diễn ra như thế nào

Trong dịp lễ hội này, các du khách ở địa phương, trong nước và các du khách khắp nơi trên thế giới cũng về đây tham gia lễ hội bia Đức với số lượng đạt hơn 6 triệt lượt người đến tham dự. Đây là con số khủng, nó nói lên được tầm cỡ và khả năng thu hút của lễ hội rất cao.