399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Lễ hội Carnival ở Brazil có gì thú vị

Lễ hội Carnival ở Brazil có gì thú vị

Lễ hội Carnival ở Brazil có nghĩa là lễ hội hóa trang, giả trang thường được tổ chức vào khoảng tháng 2 hàng năm. Đây là lễ hội giống như buổi ăn mừng, buổi tiệc, các lễ hội diễu hành đường phố, xiếc rất tưng bừng và rộn rã.

Lễ hội Carnival ở Brazil có gì thú vị 

Lễ hội Carnival ở Brazil là một trong các lễ hội được cho là lớn nhất thế giới với nhiều chương trình, lễ hội tưng bừng va có quy mô hoành tráng, thu hút đông đảo người tham gia.

Cả đường phố Brazil sẽ lộng lẫy những bộ cánh nghệ thuật, màu sắc sặc sỡ, đa dạng, nhiều kiểu tóc, phục trang và trang điểm lạ lùng, độc đáo được trình diễn rộn rã trên đường phố Brazil cùng vũ điệu Samba sôi động và quyến rũ không gian lễ hội.

Lễ hội Carnival ở Brazil có gì thú vị 

Để chính thức bắt đầu lễ hội Carnival ở Brazil sẽ là nghi thức tưởng tượng hình ảnh vua Momo để trao chìa khóa cho vị vua này, sau đó để vị vua sẽ “dẫn đường” cho các vũ công trình diễn và diễu hành vào vũ trường Samba.

Phần trình diễn này sẽ diễn ra với rất nhiều trường phái khác nhau, các trường phái sẽ trình diễn phần của mình trong vòng 85 phút. Lúc này, hòa chung vào không khí trình diễn sôi động và ấn tượng của các đội thì khán giả cũng nhiệt tình hát hò, nhảy múa trong phục trang của đặc sắc của chính mình rất nảy lửa và tưng bừng.

Lễ hội Carnival ở Brazil có gì thú vị 

Bên cạnh đó, tiếng trống, ánh sáng đèn rực rỡ cùng với pháo hoa tưng bừng sẽ làm các vũ điệu nhảy múa càng trở nên nhộn nhịp. Cũng tại đây, cả đường phố sẽ mở ra nhiều bữa tiệc hấp dẫn phục vụ cho buổi lễ này.

Đặc biệt, trong lễ hội Carnival ở Brazil sẽ có thêm phần thi hấp dẫn của các vũ điệu Sampa nổi tiếng, sau phần thi còn chọn ra đội chiến thắng và nhận giải thưởng hấp dẫn từ lễ hội.

Đây cũng chính là dịp các nhà thiết kế, nghệ nhân sáng tạo và thiết kế ra những trang phục, tóc và dụng cụ đa dạng để phục vụ cho lễ hội tưng bừng, hoành tráng trên trái đất. Đây cũng chính là dịp để các tài năng thử sức và cống hiến cho lễ hội một cách ý nghĩa nhất.

Lễ hội Carnival ở Brazil có gì thú vị 

Lễ hội Carnival ở Brazil là lễ hội thu hút hàng triệu các khách đến tham dự hàng năm mỗi khi lễ hội khai mạc. Đây là hoạt động ý nghĩa và hoành tráng được nguời Brazil ưa thích và tôn trọng.

Mặc dù, với lễ hội này, nhiều nước cho rằng là những bộ cánh trang phục quá gợi cảm, hở hang quá mức, phô bày thân thể lộ liễu của nhiều  phụ nữ và các vũ điệu quá đà sẽ mang một biểu hiện không tốt. Tuy nhiên, lễ hội Carnival ở Brazil lại chính là nguyện vọng, niềm tự hào và là cơ hội để tôn vinh lên vẻ đẹp hình thể, đây là nét đẹp độc đáo và truyền thống.