399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Lễ hội Chùa Yên Tử có gì thú vị

Lễ hội Chùa Yên Tử có gì thú vị

Lễ hội Chùa Yên Tử hàng năm được tổ chức trên quần thể khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử. Đây là lễ hội thu hút du khách, nhân dân địa phương tham gia nhộn nhịp và tấp nập hàng năm.

Lễ hội Chùa Yên Tử có gì thú vị

Lễ hội Chùa Yên Tử được bắt đầu tổ chức vào ngày 10 của tháng Giêng đến tháng Ba âm lịch.

Lễ hội sẽ được khai mạc tổ chức với nhiều hoạt động như làm lễ khai hương, bái các vị Tổ Trúc Lâm, văn nghệ thể hiện bối cảnh lịch sử, các sự tích, văn hóa tâm linh về Tổ Thiền phái Trúc Lâm, lễ khai ấn và sinh hoạt nhiều trò chơi, sinh hoạt văn hóa dân gian như múa Lân Rồng, múa võ cổ truyền… rất nhộn nhịp và thu hút.

Lễ hội Chùa Yên Tử có gì thú vị

Lễ khai hội xuân Yên tử với nghi lễ dâng hương để tưởng nhớ đến công Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông, thiền Sư Trúc Lâm, các vị anh hùng, tiền bối đã có công phụng sự, phụng đạo vì dân với đạo hạnh cao đẹp.

Sau đó, các du khách còn làm lễ dâng hương, cúng bái cầu phúc cho cuộc sống an bình và thịnh vượng

Sau khi làm lễ dâng hương long trọng, các du khách đi Lễ hội Chùa Yên Tử sẽ tiếp tục cuộc hành hương của mình đến các vị trí khác nhau trong quần thể khu di tích này. Nhiều du khách sẽ tham quan toàn bộ khuôn viên chùa với nhiều di tích ý nghĩa và thiêng liêng.

Lễ hội Chùa Yên Tử có gì thú vị

Trong suốt quá trình tham dự Lễ hội Chùa Yên Tử các du khách sẽ được thưởng thức các lễ hội, hoạt động chùa tổ chức và tự do tham gia, tham quan và đi lại khám phá.

Bên cạnh đó, tham gia Lễ hội Chùa Yên Tử cũng là dịp để du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp, mờ ảo và huyền bí.

Bên cạnh đó, để lên được chùa vào lễ hội Chùa Yên Tử, du khách phải đi bằng cáp treo, đường bộ hoặc thử tài leo núi với những vách núi, đá cao nghi ngút, gập ghềnh và trơn trợt khó đi.

Đáng lưu ý nhất, trong Lễ hội Chùa Yên Tử, các du khách về đây đến hàng vạn người, do vậy các du khách cần phải lưu ý và cẩn thận.

Lễ hội Chùa Yên Tử có gì thú vị

Ngoài lễ hội mùa xuân tiêu biểu thì Lễ hội Chùa Yên Tử còn diễn ra với rất nhiều lễ hội đa dạng như lễ ngày 01 tháng 11 âm lịch, ngày lễ Phật Đản 15 tháng 04, ngày 15 tháng 07 Đại lễ Vu Lan…

Chùa Yên Tử là ngôi chùa có nhiều di tích lịch sử, văn hóa đậm bản sắc dân tộc, là nơi thiêng liêng của cõi Phật và là nơi để con người quy tụ thể hiện lòng thành, niềm tin tín ngưỡng và trải lòng với cuộc sống từ bi, nhân hậu có lòng yêu thương.