399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Lễ hội Festival Huế tiêu biểu

Lễ hội Festival Huế tiêu biểu

Lễ hội Festival Huế là một trong những lễ hội tiêu biểu và tầm cỡ hiện nay. Đây là lễ hội nhằm tôn vinh di sản, hiện vật giá tri, di sản của Huế.

Lễ hội Festival Huế tiêu biểu 

Lễ hội Festival Huế được diễn ra 2 năm một lần tại Huế. Trong lễ hội này, ban tổ chức sẽ giới thiệu và tái dựng lại các giá trị văn hóa bằng nhiều cách thức khác nhau.

Lễ hội Festival Huế này sẽ diễn ra và tái hiện cụ thể các phần đặc sắc như là:

- Đêm hoàng cung với hai điểm quan trọng, nhấn mạnh nhất là lễ đổi gác và lễ hạ giá. Với tái hiện này, chúng ta sẽ hình dung như đang đứng trong hoàng cung với các nghi thức phong kiến và có các quân lính, vua quan, cung tầng, công chúa…

Lễ hội Festival Huế tiêu biểu 

- Lễ tế Nam Giao với tái hiện sinh động và độc đáo của chế độ quân chủ và nhà Vua là người có vai trò chính trong lễ tế này.

- Ngoài ra, Lễ hội Festival Huế còn tái hiện và tôn vinh lại một số di sản khác độc đáo như lễ Truyền Lô, Vinh quy bái tổ, lễ hội áo dài, lễ hội biển, lễ hội thả diều, lễ hội chợ quê và rất nhiều lễ hội khác cũng được tái hiện và tôn vinh giá trị.

Mặc dù, mỗi lễ là một lĩnh vực hay giá trị khác nhau nhưng tất cả đều mang những giá trị tâm linh, hiện vật có giá trị của lịch sử không chỉ của riêng Huế mà còn của cả nhân loại.

Lễ hội Festival Huế tiêu biểu 

Bên cạnh các lễ hội được tái hiện và tôn vinh, Lễ hội Festival Huế còn dựng thêm nhiều lễ hội khác để tái diễn lễ hội Nguyễn Huệ lên ngôi vua và lấy niên hiệu chính là Quang Trung, tái hiện cảnh tượng tổ chức các lễ hội thi Tiến sĩ võ vô cùng đặc sắc.

Nhờ các lễ hội này, các ngành nghề thủ công ngày càng tăng thêm giá trị và lưu giữ, bảo tồn để tạo điểm nhấn và góp phần quan trọng cùng đặc trưng riêng của vùng đất cố đô Huế.

Để tổ chức thành công và đa dạng, Lễ hội Festival Huế cũng có thêm sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật trong nước để hỗ trợ. Ngoài ra, có rất nhiều đoàn diễn nước ngoài hợp tác cùng các chương trình lễ hội, nghệ thuật, hội chợ triển lãm, hội thảo khoa học có ý nghĩa.

Lễ hội Festival Huế tiêu biểu 

Các chương trình tái hiện, tôn vinh và nhiều chương trình biểu diễn phụ đã thu hút rất nhiều các quốc gia hợp tác tham gia để giao lưu văn hóa và nâng cao ý nghĩa lễ hội.

Chính vì vậy, Lễ hội Festival Huế là một trong những lễ hội thu hút hàng triệu du khách trong nước và hàng nghìn du khách quốc tế đến từ hơn 50 nước trong lãnh thổ đến chiêm ngưỡng.