399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản

Lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản

Lễ hội hoa Anh Đào thường được diễn ra vào tháng 3 đến tháng 4 hàng năm, đây là lễ hội truyền thống đặc trưng của đất nước hoa anh đào Nhật Bản.

Lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản

Hoa Anh Đào được coi là quốc hoa của đất nước Nhật Bản. Lễ hội này được bắt đầu từ thời Nara đã cho mang cành cành hoa đang nở dâng tặng Thiên Hoàng nhân dịp đầu xuân. Từ đó, hoa Anh Đào trở thành loài hoa tượng trưng cho đất nước mặt trời mọc.

Từ đó, lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản trở thành lễ hội nổi tiếng, các nhánh hoa anh đào nở rộ tượng trưng cho vẻ đẹp lung linh, thanh khiết và rất mỏng manh.

Lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản

Khi mùa xuân đến, đất nước Nhật Bản đón nhận những cánh hoa đẹp nở rộ, trong đó thủ đô Tokyo hay Osaka, Yokohama là những địa điểm diễn ra lễ hội ngắm hoa Anh Đào nổi tiếng nhất với rất nhiều địa điểm, công viên có hoa anh đào nở rộ.

Tại các nơi này, hàng năm sẽ tổ chức rất trọng thể lễ hội này để người dân, du khách đến tham quan, ngắm hoa. Bên cạnh đó, người dân sẽ kết hợp lễ hội này để tổ chức picnic, trò chuyện, ca hát, thưởng thức món ăn sushi truyền thống, uống rượu sake.

Lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản

Đây cũng chính là dịp người dân Nhật Bản diện những trang phục truyền thống kimono và các võ sĩ sumo của Nhật.

Ngày nay, lễ hội hoa Anh Đào không chỉ diễn ra ở Nhật mà còn được diễn ra ở một số nước trên thế giới, trong đó Việt Nam cũng là nước diễn ra Lễ hội Hoa Anh Đào.

Năm 2007 lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản được diễn ra lần đầu tiên ở Hà Nội, sự kiện ngắm hoa Anh Đào Nhật Bản tại Hà Nội thu hút hơn trăm ngàn người đến tham dự. Đây là sự kiện nổi bật và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản

Lễ hội hoa Anh Đào Nhật Bản ở Hà Nội là hoạt động ý nghĩa, tăng cường mối quan hệ và giao lưu văn hóa sâu sắc. Hoạt động sẽ giúp mở mang sự hiểu biết và khám phá, tìm hiểu cho người Việt, đặc biệt là giới trẻ. 

Với hoạt động này, các bạn trẻ không chỉ được ngắm hoa mà còn được thưởng thức các trò chơi dân gian, món ăn và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.