399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Lễ hội hoa Tử Đằng ở đâu

Lễ hội hoa Tử Đằng ở đâu

Lễ hội hoa Tử Đằng là một trong số các lễ hội được mong chờ rất nhiều ở Việt Nam hiện nay. Lễ hội đã được bắt đầu tổ chức lần đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 4 năm 2014.

Lễ hội hoa Tử Đằng ở đâu

Lễ hội hoa Tử Đằng là một lễ hội thường được diễn ra vào tháng 4 hàng năm ở đất nước Nhật Bản. Đây là biểu tượng của tình yêu, sự vĩnh cữu và đoàn kết của đất nước mặt trời mọc.

Lý do loài hoa này được chọn làm biểu tượng tình yêu ở chỗ sự mong manh, nhẹ nhàng nhưng ngược lại, đây là loài hoa có sức sống bền bỉ và ly kỳ. Cây hoa Tử Đằng sẽ chỉ nở hoa sau khi đã trưởng thành hoàn toàn, cũng giống như tình cảm của con người, chỉ thật sự đến với nhau khi ở bên nhau cảm thấy bình yên, hạnh phúc và hiểu nhau, vì nhau tất cả. Tình cảm của con người cũng mất rất nhiều thời gian và công sức mới vun đắp được, hoa Tử Đằng cũng thế.

Lễ hội hoa Tử Đằng ở đâu

Chính vì lý do đó, hoa Tử đằng được lựa chọn làm biểu tượng cho tình yêu thiêng liêng và bất diệt nhất ở Nhật Bản. Lễ hội hoa Tử Đằng được tổ chức hàng năm thu hút hàng triệu các du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng. Đặc biết nhất, các cặp đôi cũng đến đây tham quan và cầu nguyện cho tình yêu của mình.

Lễ hội hoa Tử Đằng trước đây là đặc trưng riêng của đất nước Nhật Bản, nhưng hiện nay, lễ hội này cũng được truyền bá và giới thiệu qua các đất nước khác trên thế giới. Ở Việt Nam, lễ hội hoa Tử Đằng được diễn ra đầu tiên vào năm 2014. Đặc điểm của lễ hội này là có đường hầm hoa Tử Đằng 30 m và một sân khấu mô tả cây Tử Đằng 1000 năm tuổi.

Lễ hội hoa Tử Đằng ở đâu

Lễ hội này được sự hỗ trợ của các tổ chức, văn hóa Nhật Bản để tạo nên một lễ hội hoa Tử Đằng ý nghĩa và thiết thực nhất ở Việt Nam.

Ngoài đi và ngắm đường hoa Tử Đằng, các du khách cũng sẽ được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của Nhật Bản, tham gia cuộc thi ảnh Cosplay về chủ đề hoa Tử Đằng cùng với lễ diễu hành dưới đường hoa sẽ vô cùng thú vị và ý nghĩa.