399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Lễ hội mùa xuân của nguời Việt

Lễ hội mùa xuân của nguời Việt

Mùa xuân không chỉ là lúc để đón chào năm mới với ngày tết cổ truyền mà còn là mùa hội tụ rất nhiều lễ hội mùa xuân đặc sắc và hấp dẫn trong năm.

Lễ hội mùa xuân của nguời Việt

Lễ hội mùa xuân rất đa dạng từ Bắc vào Nam, đây là dịp đầu năm thu hút rất nhiều các du khách đến tham quan, du lịch và dự lễ. Nếu bạn chưa biết đi đâu, hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

- Lễ hội chùa Hương được diễn ra từ ngày 6 tháng giêng đến cuối tháng 3 âm lịch. Đây là lễ hội thu hút lượng khách đầu năm rất lớn. Đến với chùa Hương, các bạn sẽ có chuyến đi lễ hội mùa xuân ý nghĩa, không chỉ cúng bái, đắm mình trong cõi Phật thiêng liêng mà còn thưởng ngoạn được một danh thắng tuyệt đẹp với sơn thủy nghìn trùng, hùng vĩ và thơ mộng.

Lễ hội mùa xuân của nguời Việt: xem lân

- Lễ hội đền Trần, đây là lễ hội mùa xuân đặc sắc và ý nghĩa ở Nam Định ttong thời gian từ ngày 11 đến ngày 16 tháng giêng. Lễ hội mang ý nghĩa tâm linh và thiêng liêng sâu sắc.

Lễ hội mùa xuân của nguời Việt: hội lim

- Hội Lim: đây là lễ hội dân gian đặc sắc, xuất xứ từ Bắc Ninh. Đến với lễ hội mùa Xuân này, du khách sẽ được thưởng thức một di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, tâm linh và tín ngưỡng dân gian đặc sắc.

- Lễ hội núi Bà Đen, đây là lễ hội được chính thức khai hội vào ngày mùng 4 tết âm lịch hàng năm. Các bạn sẽ được chiêm ngưỡng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và tín ngưỡng đặc trưng của dân tộc. Ngoài ra, các bạn có thể leo núi, du ngoạn cảnh đẹp của dãy núi nổi tiếng ở Tây Ninh này.

- Lễ hội cầu ngư: mặc dù được tổ chức đến tận tháng 3 nhưng đây cũng là lễ hội mùa xuân ý nghĩa, đặc biệt rất quan trọng đối với ngư dân vùng biển. Đây là lễ hội cá ông đặc sắc và thú vị với nhiều mô-típ và hình ảnh cá, biển đảo ấn tượng của người con vùng biển. Lễ hội này mang ý nghĩa tâm linh và tín ngưỡng dân gian đặc trưng.

Lễ hội mùa xuân của nguời Việt: đua thuyền mùa xuân

- Hội chọi trâu Hải Lựu ở tỉnh Vĩnh Phúc, đây là lễ hội trò chơi dân gian đặc sắc. Lễ hội sẽ được diễn ra vào ngày 17 tháng giêng thường niên.

- Lễ hội Gióng Phù Đổng được tổ chức vào mùng 6 đến 12 tháng 4 âm lịch, đây là lễ hội nhằm tưởng nhớ công lao của “Phù Đổng Thiên Vương” Thánh Gióng. Lễ hội được tổ chức cung kính, hấp dẫn và thường niên tại huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Lễ hội mùa xuân của nguời Việt

Ngoài ra, lễ hội mùa xuân ở nước ta cùng còn rất nhiều các lễ hội khác cũng có giá trị văn hóa, lịch sử sâu sắc. Bài viết chỉ mới đưa ra một số lễ hội tiêu biểu và được sự quan tâm của nhiều du khách.