399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Lễ hội Yên Tử Quảng Ninh

Lễ hội Yên Tử Quảng Ninh là lễ hội hàng năm thu hút rất nhiều các du khách, người dân địa phương, các Tăng ni, Phật tử đến tham quan du lịch và dự lễ đông đúc, nhộn nhịp.

Lễ hội Yên Tử Quảng Ninh

Bắt đầu vào mùa xuân hàng năm, đây là dịp lễ hội Yên Tử Quảng Ninh được khai mạc với nhiều nghi thức như dâng hương chốn Tổ Thiền Trúc Lâm, thăm quan Khu Di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên quần thể núi Yên Tử. Thắp hương lên đức Phật, tưởng nhớ công đức của Trần Nhân Tông, và các anh hùng tiền bối đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước.

Khi các du khách tham gia lễ hội Yên Tử Quảng Ninh sẽ phải đi bằng nhiều cách khác nhau để lên chùa. Du khách sẽ đi bằng cáp treo, đi đường bộ hoặc thử sức leo núi với các vách đá chông chênh, nguy hiểm nhưng sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất đối với các bạn trẻ.

Lễ hội Yên Tử Quảng Ninh

Lễ hội Yên Tử Quảng Ninh là lễ hội đầu năm thiêng liêng, nhận được nhiều sự quan tâm của không chỉ các tăng ni, phật tử, các du khách, nhân dân địa phương mà còn là các lãnh đạo Nhà nước, Đảng cũng thăm viếng, dâng hương để tri ân các vị anh hùng, công đức của Phật.

Ngoài việc dâng hương lễ Phật và dự các nghi lễ cung kính, thiêng liêng nơi cửa Phật, các du khách còn được tham gia nhiều trò chơi dân gian nổi tiếng, mang đậm bản chất của dân tộc như nghe hát chầu văn, xem lân, xem ảnh nghệ thuật… Bên cạnh đó còn được xem chương trình về bay khinh khí cầu hiện đại trên núi Yên Tử vào dịp lễ hội đầu năm.

Lễ hội Yên Tử Quảng Ninh

Trong Lễ hội Yên Tử Quảng Ninh này, nhiều du khách sau khi dâng hương, cúng Phật, cầu an, cầu phúc cho năm mới sẽ đến tham quan các khu di tích lịch sử văn hóa gần gũi và thiêng liêng nhất ở chùa. Đặc biệt, các du khách còn xin lộc, mua các món quà quý giá được làm với ý nghĩa Phật pháp như một sự may mắn, thiêng liêng cũng thu hút nhiều du khách.

Bên cạnh việc dự lễ cầu nguyện, tham gia các lễ hội dân gian dân tộc đặc sắc cùng khám phá các công trình kiến trúc, di tích lịch sử ý nghĩa. Các du khách cũng sẽ có hội ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ và huyền bí của quần thể di tích, danh thắng này.

Chính vì vậy, Lễ hội Yên Tử Quảng Ninh là điểm đến thú vị cho các du khách mỗi khi Xuân về, lễ đến.