399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lí do nào cần phải đưa huấn luyện an toàn

Lí do nào cần phải đưa huấn luyện an toàn

Những ngành nghề khác nhau luôn ẩn chứa những rủi ro khác nhau trong quá trình lao động. Trong khi người lao động quyền được đảm bảo an toàn trong thời gian lao động của mình. Vì thế, ngoài những kiến thức cần có của ngành, người lao động cũng cần được huấn luyện an toàn như một chương trình học bắt buộc vậy.

Mỗi người lao động cần trang bị cho mình những kiến thức về an toàn lao động. Và để có những kiến thức này, mỗi công ty, doanh nghiệp cần phải đưa huấn luyện an toàn vào thành một chương trình học cho người lao động.

Có ba lí do chính để đưa huấn luyện an toàn vào chương trình cần phải học.

Thứ nhất, nếu bạn nghĩ rằng chỉ một vài ngành nghề như xây dựng, cơ khí… cần đến  huấn luyện an toàn lao động thì không thực sự đúng. Bởi ngoài những ngành nghề đó ra, còn khá nhiều những ngành khác cũng cần đến huấn luyện này. Chẳng hạn như hóa học, sản xuất máy móc, hàng không,…

Ngành nghề nào cũng có rủi ro nhất định trong quá trình hoạt động. Do đó, mỗi ngành nghề cần đưa huấn luyện an toàn đến tất cả nhân viên, phổ cập toàn công ty.

Thứ hai, huấn luyện an toàn làm giảm thiếu những trường hợp xấu. Một khi cả công ty và doanh đều được huấn luyện thì mỗi người lao động sẽ biết cách thực hiện công việc sao cho hạn chế xảy ra sự cố. Một người biết có thể không có tác dụng nhiều. Nhưng cả công ty được huấn luyện về an toàn sẽ tạo nên sự an toàn vững chắc.

Thứ ba, huấn luyện an toàn giúp mỗi người lao động trở nên chủ động hơn. Chủ động như thế nào? Xét theo hai phương diện chính sau: cách thức làm việc và tính linh hoạt.

Với cách thức làm việc, khi được huấn luyện, người lao động sẽ biết được điều gì nên làm, điều gì không nên làm, tránh được sự cố.

Ví dụ, nếu biết thiết bị này chỉ chạy được với dòng điện A là an toàn thì bạn sẽ cho máy đó chạy với dòng điện A. Chỉ cần dùng dòng điện cao hơn có thể gây cháy nổ.

Với tính linh hoạt, người lao động sẽ nhanh nhạy trong mọi tình huống. Với kiến thức về an toàn lao động, họ sẽ biết cách làm gì để mọi thứ tốt nhất có thể. Và nếu xảy ra trường hợp xấu họ cũng biết cách giải quyết.

Tóm lại, với ba lí do này, chúng ta không thể từ chối việc đưa huấn luyện an toàn vào chương trình học cho công ty được. Bởi tác dụng của việc huấn luyện an toàn mang lại là vô cùng lớn.