399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh nghiệm
  • Lợi ích của việc nhờ tư vấn máy tính xách tay

Lợi ích của việc nhờ tư vấn máy tính xách tay

Đôi khi việc nhờ người khác tư vấn máy tính xách tay sẽ khiến bạn mất thời gian, nhưng điều đó lại mang tới những lợi ích rất thiết thực cho việc mua sắm đấy nhé.

Lợi ích của việc nhờ tư vấn máy tính xách tay

Nếu bạn đang có nhu cầu và dự định mua một chiếc máy tính xách tay trong khi chưa có một ý niệm gì về những vấn đề xung quanh nó, bạn chắc chắn cần được tư vấn máy tính xách tay một cách bài bản, đầy đủ nhất. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đọc ngay bài viết dưới đây để bước đầu giải đáp được thắc mắc cơ bản nhất.  

Như thế nào là được tư vấn máy tính xách tay?

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất, tư vấn máy tính xách tay chính là cung cấp thông tin về máy tính xách tay. Được tư vấn chính là bạn, và những người có nhu cầu mua máy tính xách tay như bạn sẽ được cung cấp thông tin liên quan đến máy tính xách tay dựa trên yêu cầu sở thích của bạn nhằm mục đích giúp bạn tìm ra một chiếc máy tính phù hợp nhất.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn hoàn toàn thụ động trong quá trình được tư vấn này. Nếu tư vấn thành công, bạn sẽ là người được lợi trước tiên. Vậy làm thế nào để việc tư vấn và nhận tư vấn được hiệu quả nhất?

Bạn cần phối hợp với nhân viên tư vấn hay nhân viên bán hàng hay bất cứ ai mà bạn tin tưởng rằng họ am hiểu về lĩnh vực máy tính xách tay và có khả năng tư vấn cho bạn. Phối hợp ở đây nghĩa là cung cấp thông tin của bạn như những thông tin về dòng máy bạn muốn mua, chức năng bạn muốn sử dụng nhiều nhất trong máy, những yêu cầu đặc biệt như về bộ nhớ, tuổi thọ pin, màn hình,….

Trong trường hợp bạn hoàn toàn “mù tịt” về những thuật ngữ đó, bạn có thể cung cấp thông tin một cách đơn giản hơn về những điều bạn mong muốn và cần ở chiếc máy tính của bạn. Ví dụ như: “Tôi là sinh viên ngành thiết kế đồ họa, tôi muốn một chiếc máy có thể hiện thị hình ảnh rõ nét nhất, chứa được nhiều dữ liệu, chạy êm với cả phần mềm nặng, pin xài được lâu…” Như thế, người tư vấn sẽ hướng bạn đến những dòng máy tính có chức năng phù hợp với bạn

Lợi ích của việc được tư vấn trước khi mua

Được tư vấn máy tính xách tay trước khi mua, đem lại những lợi ích rất lớn cho bản thân người tiêu dùng.

Thứ nhất về giá cả, bạn sẽ được nhân viên tư vấn giới thiệu những sản phẩm vừa với túi tiền để đỡ thời gian bạn phải tìm hiểu giá của hàng loạt máy, dễ gây hoang mang cho bạn.

Thêm vào đó, là những chức năng, tiêu chí phù hợp với yêu cầu của bạn hoặc của ngành học, công việc mà bạn đang làm, đang học cũng sẽ được khoanh vùng trong những loại máy có giá vừa sức đã được tư vấn trước đó.

Chỉ cần tối thiểu hai điều trên, là bạn đã có thể lựa chọn một chiếc máy thích hợp nhất về cho mình. Hơn thế nữa, nhân viên tư vấn còn giúp bạn giải đáp một số thắc mắc của bạn về máy, hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản tốt nhất để máy dùng được lâu.

Một điều tuy chỉ là yếu tố phụ nhưng cũng khá quan trọng, chính là những chính sách của cửa hàng. Bạn có thể nhận được những ưu đãi lớn nhờ làm theo sự tư vấn của nhân viên nữa đấy.