399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Mách bạn kinh nghiệm cầm đồ giá cao

Để cầm đồ giá cao, bạn cần tìm các tiệm cầm đồ đáng tin cậy với vị trí thuận lợi và tuân theo một số hướng dẫn cụ thể để đảm bảo không bị ép giá khi thỏa thuận.

Cầm đồ là gì?

Giá cầm đồ bao nhiêu

Kinh nghiệm cầm đồ giá cao

Cầm đồ là phương án được nhiều người lựa chọn khi đối diện với khó khăn tài chính. Tuy nhiên, hiểu rằng trong tình huống này một số cửa hàng cầm đồ có thể áp đặt giá cầm cố quá thấp. Vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ với bạn các kinh nghiệm cầm đồ giá cao, giúp bạn cầm tài sản được mức giá mà bạn mong muốn.

Cầm đồ là gì?

Mách bạn kinh nghiệm cầm đồ giá cao

Cầm đồ là 1 hình thức cho vay thế chấp với việc ký kết hợp đồng vay tiền và thế chấp tài sản có giá trị bao gồm vàng, trang sức, xe máy, cavet ô tô… để nhận tiền mặt. Trong quá trình này, người gửi tài sản (người cầm đồ) sẽ đưa tài sản của họ cho cửa hàng cho cửa hàng cầm đồ để được vay một số tiền cụ thể.

Quá trình này sẽ diễn ra dưới dạng giao kết hợp đồng vay tiền, người thực hiện vay sẽ chịu trách nhiệm giao tài sản của mình cho cửa hàng để đảm bảo hợp đồng. Trong thời gian vay, người cầm đồ vẫn giữ quyền sở hữu tài sản hợp pháp cho đến khi đến hạn, nếu trả đủ lãi và gốc thì món đồ đó sẽ được trả lại. Ngược lại nếu không trả đủ số tiền đã thỏa thuận thì họ sẽ mất quyền sở hữu.

Giá cầm đồ bao nhiêu?

Giá cầm đồ thường giao động từ 500.000 đồng cho đến 100.000.000 đồng tùy thuộc vào giá trị của tài sản và không có định giá cụ thể nào . Mỗi địa chỉ cầm đồ sẽ có những định giá khác nhau thường được phụ thuộc vào giá trị món đồ đó.

Mách bạn kinh nghiệm cầm đồ giá cao

Giá cầm điện thoại

Giá cầm điện thoại giao động từ 500.000 đồng, tùy thuộc vào từng dòng điện thoại khác nhau, mới hay cũ. Đối với các dòng điện thoại cũ lâu đời, mức độ sử dụng không cao như iphone 7, 8 bạn có thể cầm từ 500.000 đồng. Nếu là các sản phẩm điện thoại đang được ưa chuộng và không ngừng hot như iphone 13, 14, 15 hay samsung, oppo mới khách hàng sẽ được cầm với giá lên đến 30.000.000 đồng.

Giá cầm laptop

Giá cầm laptop từ 2.000.000 cho đến 50.000.000 đồng tùy thuộc vào từng thương hiệu. Mức giá này thường được quy định do tình trạng hoạt động thiết bị, thời gian sử dụng (tính từ thời điểm mua mới), thương hiệu sản xuất… Những loại laptop thương hiệu nổi tiếng Dell, HP, Macbook, Asus thường được định giá cao.

Giá cầm vàng

Giá cầm vàng từ 50 – 90% giá trị hiện tại của nó trên thị trường, giao động từ 3.000.000 đồng. Tùy thuộc vào loại vàng 24K, 18K, 16K hay thương hiệu vàng đó có nổi tiếng mà khách hàng sẽ được tính toán mức giá phù hợp nhất.

Giá cầm tài sản khác

Tương tự như vậy, giá cầm các loại tài sản khác như cavet xe ô tô, xe máy, mô tô cũng sẽ được định giá phù hợp với giá trị thực tế của chúng trên thị trường. Các yếu tố tác động với giá cầm cố tài sản thường bao gồm loại tài sản, giá trị trường, thời gian sử dụng, độ mới, có hư hỏng hay không và tiệm cầm đồ…

Kinh nghiệm cầm đồ giá cao?

Để cầm đồ giá cao nhất, bạn nên chọn những tiệm cung cấp dịch vụ cầm đồ uy tín, cởi mở trong việc thỏa thuận giá, tâm lý vững và hiểu rõ giá trị tài sản của mình. Dưới đây là kinh nghiệm cầm đồ giúp bạn vay được giá tốt:

Mách bạn kinh nghiệm cầm đồ giá cao

Chọn tiệm cầm đồ uy tín

Chọn tiệm cầm đồ uy tín để đảm bảo rằng tài sản của bạn sẽ được định giá công bằng. Nên yêu cầu tiệm cung cấp giấy tờ kinh doanh của họ để xác nhận hoạt động hợp pháp, tuân thủ pháp luật. Đừng quên kiểm tra danh tiếng của họ thông qua các trang mạng xã hội, thăm hỏi người thân bạn bè hay thậm chí những khách hàng trước để nhằm đảm bảo rằng tài sản của bạn an toàn và mức giá tốt.

Hiểu rõ giá trị tài sản

Trước khi tìm đến dịch vụ cầm cố tài sản cần phải hiểu rõ giá trị tài sản của bạn. Cố gắng xác định trước 1 khoảng hợp lý, có thể cầm dựa trên mức giá hiện tại trên thị trường hoặc tìm hiểu, tham khảo qua nhiều thông tin khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị ép giá với mức quá thấp, đồng thời tự tin khi thỏa thuận.

Tâm lý vững tránh bị ép giá

Trong quá trình tìm đến dịch vụ, luôn giữ sự tự tin, đừng bị hoảng loạn. Hãy có kế hoạch cụ thể về mức giá tối đa và tối thiểu bạn sẽ chấp nhận được. Luôn tạo tâm lý vững vàng, nếu tỏ ra quá hoảng loạn, cần tiền gấp thì các tiệm cầm đồ dễ dàng thao túng tâm lý và ép mức giá tài sản quá thấp so với giá trị thực của nó.

Nghệ thuật trong việc đàm phán

Hãy tỏ ra bạn là người có kinh nghiệm trong việc cầm tài sản và hiểu rõ giá trị thực sự món đồ bạn muốn cầm. Khi thương lượng, khởi đầu với một mức giá mà bạn cho là hợp lý so với giá thực tế mà bạn mong muốn. Nếu bạn cảm thấy tiệm cầm đồ đang áp đặt mức giá quá mức, hãy sẵn sàng rời khỏi cuộc thảo luận điều này có thể làm cho họ cảm thấy e ngại và dẫn đến kết quả thương lượng tốt hơn.

Đầy đủ phụ kiện đi kèm

Nếu có các phụ kiện ví dụ dây sạc, tai phone, tài liệu, giấy mua hàng… liên quan đến tài sản thì nơi cầm đồ sẽ định giá trị của tài sản cao hơn. Việc chăm sóc, cung cấp phụ kiện đi kèm với hộp, giấy tờ đầy đủ giúp tạo ấn tượng tốt với chủ tiệm giúp bạn cầm đồ giá cao.

Chú ý lãi suất

Khi cầm đồ với mức giá cao, thường đi kèm với mức lãi suất không hề nhỏ. Một vài tiệm cho vay thế chấp có thể đánh vào điểm yếu của bạn mong muốn giá cao để lấy mức lãi suất khủng dẫn đến việc gây khó khăn trả lãi, chuộc đồ. Vì vậy hãy tham khảo kỹ lãi suất cầm đồ, đảm bảo rằng bạn có thể trả nó đúng thời hạn.

So sánh nhiều tiệm

Đừng cầm đồ ngay tại tiệm đầu tiên mà bạn đến hay tìm kiếm các tiệm cầm đồ gần nhất, hãy so sánh nhiều tiệm khác nhau để biết được mức giá giữa các tiệm, từ đó lựa chọn tiệm có giá cao nhất. So sánh nhiều tiệm cũng giúp bạn cần nhắc chắc chắn, tránh bị hối hận về quyết định của mình.

Chọn đúng thời điểm

Đảm bảo rằng bạn chọn đúng thời điểm khi cầm đồ, phần lớn mọi người hay cầm lúc mình cần tiền. Điều này khiến các nơi cầm đồ định với mức giá quá thấp. Ngoài ra, vào thời điểm mùa world cup, số lượng người cầm cố tài sản khá đông, đây cũng là thời điểm không hợp lý khiến mức giá cầm thấp hơn.