399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Một số kỹ thuật vẽ tranh phong cảnh nên biết

Một số kỹ thuật vẽ tranh phong cảnh nên biết

Tranh phong cảnh là một đề tài được nhiều người ưa chuộng, đồng thời đây cũng là loại tranh thường được học cho người mới bắt đầu vẽ tranh. Tuy nhiên, kỹ thuật vẽ tranh phong cảnh không hề đơn giản mà có nhiều rắc rối khác khiến cho chúng ta cảm thấy khó chịu.

Một số kỹ thuật vẽ tranh phong cảnh nên biết

Kỹ thuật vẽ tranh phong cảnh là điều mà chúng ta cần nắm rõ trước khi tiến hành những bức vẽ phong cảnh đầu tiên của mình. Một số vấn đề sau đây có thể giúp được bạn khi bắt đầu học vẽ tranh phong cảnh.

1. Một bức tranh phong cảnh cần phải có một trung tâm chú ý, một điểm nhấn, là khu vực đẹp nhất. Điểm nhấn có thể được nhấn mạnh ở vị trí của nó và bằng màu sắc và độ tương phản.

2. Bạn có thể tạo một điểm nhấn thứ 2 trong tranh, và kỹ thuật vẽ tranh phong cảnh bắt buộc rằng hai điểm nhấn không được chồng lên nhau. Một điểm phải lớn hơn và mạnh hơn. Cách tốt nhất là 2 điểm nhấn chéo nhau. Nếu không chéo được thì phương án 2 là theo phương nằm ngang.

Một số kỹ thuật vẽ tranh phong cảnh nên biết

3. Nên tránh đẩy người xem ra ngoài bức tranh bằng cách có những thành tố chỉ ra viền tranh hoặc chạy ra ngoài tranh, ví dụ cây gỗ, con đường, dòng sông chạy ra ngoài bức tranh. Quy tắc tối thiểu của kỹ thuật vẽ tranh phong cảnh là người và động vật nên hướng về người xem và vào phía giữa bức tranh.

4. Sông, suối, đường nên vào bức tranh theo hình chữ "S" hoặc chí ít thì cũng là hình uốn cong chữ "C". Tránh đường thẳng bằng mọi giá vì nó quá nhanh. Hãy để cho người xem "đi bộ" chầm chậm vào bức tranh

5. Nghệ thuật nhiều khi không cần logic. Tác động bằng hình ảnh là điều quan trọng nhất mới chính là mấu chốt của một kỹ thuật vẽ tranh phong cảnh

6. Đặt các chủ thể quan trọng vào điểm nhấn, đừng để họ chạy lung tung vì như thế họ sẽ cạnh tranh sự chú ý của người xem.

Nắm rõ một số vấn đề cần lưu ý trên đây của kỹ thuật vẽ tranh phong cảnh có thể giúp cho người vẽ tranh tạo nên được những bức tranh phong cảnh đẹp và hợp lý hơn khi tiến hành vẽ những bức tranh phong cảnh đầu tiên của mình, và những điều này luôn luôn phải được chú ý khi vẽ tranh phong cảnh.