399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Một số lỗi cơ bản khi thiết kế website

Không phải doanh nghiệp hay cá nhân nào thiết kế website cũng thành công, nhất là khi mà chúng ta thường lơ là những vấn đề nhỏ nhưng hậu quả đem lại thường khá nghiêm trọng. Hãy chú ý đến những chi tiết dù là nhỏ nhất để đảm bảo cho trang web của mình tốt hơn.

Thường thì làm web cho mình, người ta chỉ quan tâm đến nền tảng kỹ thuật và cấu trúc website như thế nào. Tuy nhiên nên nhớ rằng hình thức cũng như nội dung cũng đặc biệt quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và sự thành công của website.

Thiết kế web doanh nghiệp là một trong những kỹ thuật có yêu cầu phức tạp. Có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ không chịu đầu tư để xây dựng vững chắc nên không thể khai thác tối đa hiệu quả mà một website có thể mang lại. Dưới đây là những lỗi cơ bản trong thiết kế web mà các doanh nghiệp thường gặp phải.

Điều hướng kém, bố cục rối rắm

Bố cục rối rắm là một trong những lỗi cơ bản của thiết kế web doanh nghiệp thường gặp phải. Đơn giản, rõ ràng là một trong những yêu tố hàng đầu giúp khách hàng truy cập thường xuyên trang web của bạn. Một trang web với điều hướng kém, bố cục lộn xộn sẽ khiến khách hàng rối rắm và không thể tiếp nhận được thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải một cách hiệu quả.

Cách trình bày nội dung không hợp lý

Khách hàng truy cập vào một trang chủ yếu để theo dõi nội dung mà website hiển thị. Tuy nhiên, có quá nhiều thông tin được đưa ra mà không có sự sắp xếp hợp lý sẽ khiến cho khách hàng bội thực thông tin. Chính vì vậy, việc trình bày thông tin sao cho dễ hiểu mà đầy đủ là một trong những yêu cầu cơ bản nhưng dễ trở thành lỗi của thiết kế web doanh nghiệp.

Độ tương phản và màu sắc của website

Độ tương phản và màu sắc thường không được chú yếu trong công đoạn thiết kế web doanh nghiệp của một số công ty. Vì vậy, có những website với phần phối màu không phù hợp gây nhức mắt cho người truy cập. Công đoạn này cần phải được chú ý để website thêm sống động và thu hút khách hàng.

Không chú trọng vào sản phẩm

Có rất nhiều trang web chỉ chú trọng vào các phần thiết kế bên ngoài chứ không tập trung vào sản phẩm. Đối với một doanh nghiệp, sản phẩm là mục tiêu đầu tiên và cũng là lquan trọng nhất. Khách hàng khi truy cập vào trang web, điều đầu tiên được hiển thị chính là sản phẩm, các tính năng của sản phẩm và cách thức mua sản phẩm.

Đây là những lỗi cơ bản mà khi thiết kế web doanh nghiệp thường hay gặp phải.