399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mua pallet nhựa hay pallet gỗ

Mua pallet nhựa hay pallet gỗ

Giữa pallet bằng nhựa và gỗ có những khác biệt nhất định về đặc tính cơ học, giá bán, nên việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mục đích cần dùng tới vẫn luôn quan trọng.

Pallet đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực logistics. Nhiều doanh nghiệp băn khoăn không biết nên chọn pallet nhựa hay pallet gỗ. Nếu bạn cũng có cùng mối bận tâm đó, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Mua pallet nhựa hay pallet gỗ

Ưu điểm và hạn chế của pallet gỗ

Trong số các loại pallet kê hàng hiện có trên thị trường, pallet gỗ được sử dụng sớm nhất. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này là giá cả vô cùng hợp lý. Ngoài ra, pallet gỗ còn có những “điểm cộng” khác như: vật liệu thân thiện với môi trường; có thể tái chế và ứng dụng vào nhiều việc khác như: làm đồ trang trí nhà; làm gỗ ép... Tuy có nhiều ưu điểm, chúng ta cũng phaỉ kể đến những hạn chế đáng kể của vật liệu này. Trước hết, pallet gỗ không bền như pallet nhựa. Khả năng chịu tải trọng của pallet gỗ có giới hạn. Nếu dùng để kê những hàng hóa quá nặng, nó sẽ không thể đảm baỏ an toàn cho hàng hóa.

Khí hậu Việt Nam vốn nóng ẩm mưa nhiều. Trong điều kiện khí hậu như vậy, pallet gỗ dễ bị ẩm mốc; mối mọt. Điều này thực sự tai hại nếu doanh nghiệp dùng pallet gỗ để kê những hàng hóa thuộc nhóm lương thực. Ngoài ra, độ bền của sản phẩm không cao. Doanh nghiệp khó có thể sử dụng pallet nhiều lần. Đây là một sự tốn kém không hề nhỏ. Vì những lý do trên, nhiều doanh nghiệp trung thành với loại pallet được làm từ nhựa công nghiệp.

Ưu điểm và hạn chế của pallet nhựa

Ưu điểm lớn nhất của pallet nhựa là độ bền cao. Loại pallet này được làm từ hạt nhựa công nghiệp. Sản phẩm có nhiều màu sắc và kích thước khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng cuar người dùng. Pallet làm từ nhựa có khả năng chịu tải trọng tốt. Nó có thể được dùng để kê các loại hàng hóa nặng mà không lo đổ vỡ gây thiệt hại.

So với pallet giấy hay gỗ, pallet bằng nhựa chịu tải trọng tốt hơn rất nhiều. Chất liệu này cũng rất phù hợp với khí hậu Việt Nam. Với khả năng chịu ẩm; chịu nhiệt; chịu môi trường có tính acid cao, nó có thể được dùng để kê mọi loại mặt hàng. Các loại pallet nhựa cũng được thiết kế để phù hợp tuyệt đối với các loại xe nâng.

So với dùng pallet inox, pallet bằng nhựa kinh tế hơn nhiều. Chi phí đầu tư ban đầu của pallet bằng nhựa không quá cao. Trong khi bạn có thể tái sử dụng dễ dàng hoặc bán lại khi không cần dùng đến. Những doanh nghiệp cho thấy khi không sử dụng pallet bằng nhựa vẫn có giá trị bằng ¼ giá trị ban đầu.

Nên mua pallet nhựa hay gỗ?

Rõ ràng, với những ưu điểm và hạn chế kể trên của 2 loại pallet, bạn nên mua pallet nhựa. Tuy chi phí đầu tư ban đầu hơi cao nhưng giá trị sử dụng lâu dài. Trừ trường hợp chỉ có ý định dùng 1 lần, bạn có thể mua pallet gỗ nếu khả năng chịu tải phù hợp với mặt hàng bạn cần vận chuyển.

Nếu muốn mua pallet nhựa, bạn nên tìm đến địa chỉ uy tín nào? Từ lâu, Tia Sáng Mới đã trở thành địa chỉ tin cậy cho những khách hàng có nhu cầu mua Pallet nhựa, Sóng nhựa, Thùng nhựa, Thùng rác, Thùng chở hàng, Khay nhựa, Tấm lót sàn, Lòng trữ hàng, Nhà vệ sinh di động, Bánh xe đẩy hàng, Xe đẩy hàng.

Chúng tôi là nhà cung cấp uy tín sản phẩm pallet bằng nhựa với những cam kết về chất lượng và giá cả. 100%  sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều đảm bảo kích thước và tính thẩm mỹ. Nếu bạn chưa biết loại pallet nhưạ nào phù hợp với nhu cầu sử dụng, chúng tôi có thể tư vẫn giúp bạn.

Quý khách cần đặc biệt lưu ý, không nên mua pallet nhựa kém chất lượng. Những sản phẩm này có thể gây đổ vỡ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Không kể đến thiệt hại về kinh tế, việc này sẽ làm giảm uy tín cuả doanh nghiệp. Tia Sáng Mới không bán pallet giá rẻ nhất. Nhưng chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm tốt nhất với giá hợp lý nhất.