399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Mỹ thuật vẽ tranh phong cảnh trong nhà trường

Mỹ thuật vẽ tranh phong cảnh trong nhà trường

Trong nhà trường, mỹ thuật là một môn học không thể thiếu để rèn luyện trí óc cũng như phát huy khả năng tưởng tượng và sáng tạo của học sinh. Hầu hết, các em đều tiếp cận với mỹ thuật vẽ tranh phong cảnh sớm nhất.

Mỹ thuật vẽ tranh phong cảnh trong nhà trường

Bắt đầu từ một môn học mỹ thuật vẽ tranh phong cảnh trong nhà trường, các em sẽ được học cách quan sát, ghi nhận những hình ảnh cuộc sống, thiên nhiên xung quanh mình và tái hiện nó lại trên từng trang giấy. Không chỉ thế, môn mỹ thuật vẽ tranh phong cảnh còn hướng cho học sinh tính cẩn thận, tỉ mỉ và chăm chút cho bức tranh của mình trong từng nét vẽ, từng đoạn tô màu, đảm bảo cho bức tranh phong cảnh đẹp nhất, ấn tượng và hoàn hảo nhất.

Mỹ thuật vẽ tranh phong cảnh có nhiều đề tài khác nhau như: phong cảnh quê hương, cảnh đẹp đất nước… Trong đó, trọng tâm chính là cảnh vật, thiên nhiên như hoa, cây cỏ, ngôi nhà, dòng suối… còn con người, động vật chỉ là điểm nhấn để bức tranh phong cảnh có hồn hơn, thu hút được ánh nhìn của người xem. Tuy nhiên, để vẽ được những bức tranh phong cảnh, các em cần phải chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết để vẽ tranh như giấy vẽ, bút chì, khung bìa, tẩy, màu nước …  Các em cũng có thể tìm hiểu những bức tranh phong cảnh của các họa sĩ nổi tiếng để xem, tham khảo cách vẽ, đường nét vẽ trên những bức tranh để ứng dụng nó vào trong tranh vẽ của mình.

Hầu hết, mỹ thuật vẽ tranh phong cảnh trong nhà trường thường cho các em tự chọn để tài để vẽ. Bởi những bức tranh phong cảnh thường thể hiện những trải nghiệm của các em. Các em sẽ vẽ những khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất trong mắt các em. Tất nhiên, người giáo viên sẽ dạy cho các em biết cách chọn góc cảnh đẹp nhất, phối hợp, xử lý ánh sáng sao cho bức tranh thiên nhiên trở nên hài hòa hơn.

Khi đã vẽ nên những bức tranh đẹp về phong cảnh quê hương, đất nước mình, các em sẽ thêm yêu quê hương, đất nước, tự hào về những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình tuyệt đẹp.