399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Bạn nên chọn loại khay cơm nhựa nào cho bé dưới 5 tuổi?

Bạn nên chọn loại khay cơm nhựa nào cho bé dưới 5 tuổi?

Đối với trẻ dưới 5 tuổi, việc lựa chọn khay nhựa đựng thức ăn không hề đơn giản đối với các mẹ. Nếu mẹ nào muốn biết cách chọn khay cho bé thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Khay cơm nhựa ngày càng trở nên phổ biến, được sử dụng rộng rãi khắp mọi nơi từ trong các khu công nghiệp đến các nhà hàng, quán ăn và giờ là tới các gia đình. Các mẹ thường gặp nhiều khó khăn không biết lựa chọn loại khay cơm nhựa nào phù hợp để cho con ăn hàng ngày, đặc biệt là những bé dưới 5 tuổi, chưa biết gắp thức ăn, dùng các dụng cụ trong bữa cơm.

Chọn khay cơm nhựa cho bé dưới 5 tuổi có tốt không?

Hiện nay có rất nhiều mẹ sợ các con dùng khay cơm nhựa ảnh hưởng tới chất lượng sức khỏe bởi sợ trong nhựa có nhiều hóa chất độc hại. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ lưỡng thì các mẹ có thể biết rằng không phải loại nhựa nào cũng giống loại nhựa nào. Các loại nhựa làm từ hạt nhựa tái chế, khi tiếp xúc nhiệt ví dụ như thức ăn nóng sẽ khiến thức ăn bám phải chất độc hại từ các hạt nhựa này.

Nên chọn loại khay cơm nhựa nào cho bé dưới 5 tuổi?

Khay cơm nhựa dành cho các bé mẫu giáo, dưới 5 tuổi hiện nay chủ yếu được làm từ hạt nhựa nguyên sinh, rất an toàn, có kiểm định chất lượng bởi Bộ y tế. Do vậy, các mẹ đừng quá lo lắng con cái của mình dùng khay cơm nhựa mà bị nhiễm độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Có những loại khay cơm nhựa nào phù hợp cho bé dưới 5 tuổi

Hiện nay có đa dạng các mẫu mã của cá loại khay cơm nhựa dành cho bé dưới 5 tuổi. Tùy từng độ tuổi của bé mà lựa chọn những loại khay cơm nhựa phù hợp.

- Khay cơm nhựa 2 ngăn

Loại khay này được sử dụng chủ yếu dành cho các bé từ 1 đến 3 tuổi dùng. Bởi bé chưa thể tự lấy món ăn trong bữa ăn nên mẹ có thể để thức ăn một bên, cơm một bên để cho bé nhận biết thức ăn và cơm dần dần.

- Khay cơm nhựa 3 ngăn

Đây là loại khay cơm được sử dụng cho bé 3, 4 tuổi. Ở độ tuổi này, khả năng nhận biết các thứ xung quanh của bé khá tốt. Bé hoàn toàn có thể nhận biết được những loại đồ ăn khác nhau. Các mẹ có thể chia cơm vào một khay, hai khay còn lại để thức ăn. Bé sẽ dần dần nhận biết thức ăn và ăn cơm ngăn nắp, gọn gàng hơn.

- Khay cơm nhựa 5 ngăn

Đây là loại khay cơm nhựa dành cho các bé lớn, từ 5 tuổi. Thậm chí người lớn chúng ta cũng hay sử dụng loại khay cơm nhựa này, tuy nhiên ở diện tích khay nhựa từng ngăn lớn hơn. Khay cơm nhựa 5 ngăn gồm 1 ngăn để cơm và 4 ngăn còn lại đựng thức ăn. Trong đó, 2 ngăn để món mặn, 1 ngăn để món rau và 1 ngăn để trái cây.

Tùy từng nhu cầu và lượng thức ăn của bé trong mỗi bữa ăn mà các mẹ lựa chọn loại khay cơm nhựa phù hợp nhé! Các loại khay cơm nhựa dễ dàng sử dụng, tiện lợi di chuyển tuy nhiên nên lựa các khay có nắp đậy cho vệ sinh, khay cơm được làm từ loại nhựa nguyên sinh sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bé!

Mua khay cơm nhựa cho bé dưới 5 tuổi ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp khay cơm nhựa cho bé chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh. Các mẹ muốn mua khay cơm nhựa cho con mình ăn hàng ngày, mang đi lớp học thì có thể tìm mua ở các siêu thị nhỏ lẻ, gần nhà hoặc đặt hàng trên mạng dễ dàng.

Đối với những trường học, mẫu giáo thì có thể đặt hàng khay cơm nhựa dành cho bé dưới 5 tuổi ở các đơn vị có kinh nghiệm sản xuất và thương mại đồ nhựa. Chúng tôi là một trong những đơn vị không nên bỏ qua. Đây là địa chỉ tin cậy của hàng trăm ngôi trường mẫu giáo trên toàn quốc về cung cấp khay cơm nhựa. Bạn có thể đặt hàng mẫu mã và chất liệu sản phẩm, đơn vị sẽ lên thiết kế, sản xuất thử nếu bạn ưng ý sẽ sản xuất đúng theo số lượng và đảm bảo chất lượng bạn yêu cầu.