399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nghề sửa chữa điện lạnh cũng cực kì nguy hiểm

Nghề sửa chữa điện lạnh cũng cực kì nguy hiểm

Nghề sữa chữa điện lạnh là một ngành tương đối mới, nguồn nhân lực hoạt động trong ngành này cũng không quá đông. Tuy nhiên, những người làm việc trong ngành sửa chữa điện lạnh luôn là những người thợ lành nghề, mới có thể làm việc tốt trước những nguy hiểm rình rập khi làm việc.

 

Cuộc sống ngày càng phát triển, những tiến bộ khoa học kỹ thuật ngày càng xuất hiện dày đặc, đó là lí do tại sao mà nghề sữa chửa điện lạnh đang thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia làm việc, nhưng đi kèm với đó cũng là những rủi ro khi làm việc.

Nếu không có những kiến thức hay kỹ năng cần thiết thì không thể tham gia làm công việc này khi mà những thiết bị kỹ thuật càng phát triển với công nghệ cực kỳ cao.

Như đứa em mình, học xong cấp hai nó không thi cấp ba công lập mà học trong trường nghề, chuyên ngành của nó là điện lạnh, đến năm thứ hai, khi được học qua qua khái quát nó về sửa cái tủ lạnh ở nhà, nhưng do chưa được trang bị một khóa huấn luyện an toàn nên nó chẳng những bị giật điện mà còn làm cho cái tủ thêm bệnh tật hơn.

Đến năm thứ ba, khi nhà trường đã mở một khóa về huấn luyện an toàn và em mình được tham gia, khi ấy thì kiến thức chuyên môn đã vững hơn, nó lại bắt đầu lấy cái tủ lạnh của nhà ra làm “chuột thí nghiệm”. Nhưng lần này thì phải công nhận một điều là, có ăn có học vẫn hơn, nó không còn lóng ngóng như lần trước mà đã nhanh nhẹn tháo lắp các bộ phận cũng như sửa chữa nhanh chóng.

Sau này ra trường, nó xin tiền bố mẹ mở một cửa hàng sửa chữa điện lạnh, được sự giúp đỡ của người thân nên cửa hàng của em mình làm ăn rất tốt, sau hai năm nó gửi lại tiền đầu tư cho bố mẹ và vẫn còn một số tiền nhỏ để tiết kiệm đợi ngày cưới vợ. Cửa hàng nó ngày càng ăn nên làm ra nên phải thuê nhiều người về làm hơn, mỗi nhân viên được thuê cần phải hiểu rõ những nguy hiểm khi làm việc và có một khóa huấn luyện an toàn nho nhỏ do em mình tự đào tạo để những bạn này có thêm những khả năng để đối phó với các tình huống cụ thể.

Nhìn chung việc nào cũng tiềm ẩn nhưng nguy cơ mất an toàn nhưng nếu có được sự cẩn thận và kiến thức cần thiết thì mọi việc đều có thể được giải quyết.