399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật tranh sơn dầu nước ngoài qua hình ảnh Monet

Nghệ thuật tranh sơn dầu nước ngoài qua hình ảnh Monet

Bên cạnh nghệ thuật tranh sơn dầu của nước ta, tranh sơn dầu nước ngoài cũng đem đến những kiệt tác của nền hội họa thế giới. Ta có thể trải nghiệm nghệ thuật này xem có gì khác biệt so với tranh sơn dầu trong nước qua hình ảnh của những danh họa sơn dầu thế giới mà điển hình là Monet.

Nghệ thuật tranh sơn dầu nước ngoài qua hình ảnh Monet

Monet là một danh họa nổi tiếng mà ta có thể biết và cảm nhận nền nghệ thuật tranh sơn dầu nước ngoài qua những tác phẩm của ông.

Monet sinh tại Paris năm 1840. Gia đình ông chuyển về Havre vùng Normandie khi ông được năm tuổi. Bố của Monet muốn ông tiếp tục nghề buôn bán thực phẩm khô của gia đình, nhưng Monet chỉ thích vẽ. Eugène Boudin, một nghệ sĩ thường vẽ trên bãi biển Normandie đã dạy Monet một vài kỹ thuật vẽ đầu tiên vào năm 1856. Khi vào trường đại học, ông tỏ vẻ không thích nhưng phong cách hội họa truyền thống được dạy ở đây và bắt đầu thể hiện mình qua những tác phẩm nghệ thuật tranh sơn dầu nước ngoài.

Nghệ thuật tranh sơn dầu nước ngoài qua hình ảnh Monet

Trong suốt thời gian sống cùng với hội họa của mình, Monet vẽ rất nhiều bức cảnh khu vườn của ông cùng bãi cỏ, những cây liễu, cái ao với hoa súng và cây cầu. Ông cũng vẽ nhiều những phong cảnh bên bờ sông Seine. Năm 1914, theo gợi ý của một người bạn, chính trị gia Georges Clemenceau, Monet có vẽ một sê ri lớn các bức tranh về hoa súng. Và ông trở thành một biểu tượng lớn của hội họa thế giới, mà chúng ta thường dùng để làm đại diện cho nghệ thuật tranh sơn dầu nước ngoài.

Nhờ có những danh họa như Monet, nền nghệ thuật tranh sơn dầu nước ngoài ngày càng nhiều hơn về số lượng tác phẩm, để lại cho cuộc sống không biết bao nhiêu kiệt tác. Những bức tranh này cũng được ưa chuộng rộng rãi tại Việt Nam, cùng với nghệ thuật hội họa trong nước thì tranh sơn dầu nước ngoài đem đến cho người ta nhiều sự lựa chọn hơn để trang trí trong cuộc sống hằng ngày.