399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật tranh xoắn giấy độc đáo và kì lạ

Nghệ thuật tranh xoắn giấy độc đáo và kì lạ

Bạn đã biết gì về Quilling hay còn được gọi là nghệ thuật tranh xoắn giấy chưa? Qua tìm hiểu bài viết này, bạn sẽ biết nghệ thuật tranh xoắn giấy là gì và tác dụng của loại hình nghệ thuật này đối với đời sống của con người.

Nghệ thuật tranh xoắn giấy độc đáo và kì lạ

Nghệ thuật tranh xoắn giấy xuất hiện ở nước ta cũng khá lâu nhưng cho tới vài năm trở lại đây, nó mới thực sự được nhiều người biết tới và càng xem nhiều những bức tranh này, người ta lại cảm thấy cảm phục những bàn tay khéo léo đã tạo ra các bức tranh xoắn giấy độc đáo và đẹp đến như vậy.

Quilling hay nghệ thuật tranh xoắn giấy, cuốn giấy là cách bạn sử dụng giấy và dụng cụ hỗ trợ để cuộn tròn (không phải gấp giấy như Origami đâu nhé) và ghép các mảnh giấy cuộn đó thành 1 tác phẩm hoàn chỉnh. Chỉ với những dải giấy đầy màu sắc, một chút tỉ mẩn, một chút thời gian, bất cứ ai cũng có thể tự tay làm Quilling cho riêng mình và dùng những bức tranh này để trang trí cho những căn phòng trong nhà mình thêm xinh xắn và đáng yêu. Điều này cũng có thể giúp bạn có được một không gian sống độc đáo và dễ chịu hơn, màu sắc sinh động của tranh xoắn giấy sẽ giúp bạn có tạo thêm nhữn ý tưởng mới trong cuộc sống của mình.

Nhiều người như bị những dải giấy màu sắc ấy hớp hồn, không chỉ bởi giấy cuộn Quilling đẹp, mà còn bởi cách làm Quilling đơn giản. Bạn có thể tùy ý sáng tạo, thể hiện mọi ý tưởng của mình lên những dải giấy màu sắc, tất cả chỉ với giấy và 2 bàn tay. Nghệ thuật tranh xoắn giấy cũng thật đơn giản và kì lạ phải không bạn, có những bức tranh cuốn giấy đẹo đến mê hồn người mà bạn không nghĩ nó lại được làm ra từ những nguyên liệu thật đơn giản.

Đơn giản nhưng cực kỳ độc đáo và hấp dẫn – đó chính là nghệ thuật tranh xoắn giấy đã và đang mang tới cho chúng ta những tác phẩm nổi bật, góp phần làm đa dạng cuộc sống của con người. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử tìm hiểu về nghệ thuật tranh xoắn giấy và tự tạo cho mình những bức tranh ấn tượng để treo ở phòng khách hay phòng ngủ của mình nhỉ.