399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật vẽ tranh graffiti có đặc điểm như thế nào?

Nghệ thuật vẽ tranh graffiti có đặc điểm như thế nào?

Nghệ thuật vẽ tranh graffiti còn được gọi là tranh phun sơn với hàm nghĩa là những bức tranh được vẽ trên tường với nhiều chủ đề khác nhau rất đa dạng hình hài và đủ màu sắc. Bài viết này sẽ nói rõ hơn về loại hình nghệ thuật này với những đặc điểm như thế nào các bạn nhé.

Nghệ thuật vẽ tranh graffiticó đặc điểm như thế nào?

Có thể nói, nghệ thuật vẽ tranh graffiti chính là một trong những loại hình nghệ thuật mang tính cộng đồng, đường phố rõ nét trong xã hội. Thay vì trước đây, người ta thường sử dụng những chất liệu khác đơn giản hơn như market để tạo được những hình hài khá khó khăn và tốn kém thời gian tạo hình trên những bức tường hay bề mặt khác nhau. Hiện nay, nghệ thuật vẽ tranh graffiti đã hiện đại và dễ dàng hơn nhờ sử dụng chất liệu sơn và sử dụng bình phun sịt rất nhanh và tiện lợi. Bình phun sịt để tạo hình nghệ thuật vẽ tranh graffiti khá dễ dàng, các họa sĩ đường phố sẽ dễ dàng tạo hình được những hình hài mới, từ đơn giản đến phức tạp nhất ngay trên những bề mặt không chỉ dễ dàng mà còn gồ ghề, khó khăn hơn rất nhiều. Nhờ đó, những tác phẩm của nghệ thuật vẽ tranh graffiti cũng được nâng cao và được nhiều người quan tâm và chú ý hơn.

Đặc biệt, điểm nhấn khá thú vị của loại hình nghệ thuật vẽ tranh graffiti này chính hiện nay, các kỹ thuật vẽ 3D cũng được đông đảo các họa sĩ sử dụng và tạo được làn sóng, xu hướng chú ý của dư luận và đặc biệt là giới trẻ yêu nghệ thuật.

Cùng với nghệ thuật vẽ tranh graffiti thì môn graffiti cũng là một bộ môn trong môn nghệ thuật Hip Hop phát triển cùng âm nhạc. Chính vì vậy, bạn sẽ thường xuyên thấy các tác phẩm của nghệ thuật này sẽ đi cùng với các điệu nhảy đường phố, sân khấu cho các sự kiện liên quan tới Hip hop thời trang hay âm nhạc đều dùng backgrour làm phông nền cho sân khấu của các sự kiện này thêm nổi bật và hoành tráng hơn rất nhiều so với trước đây.