399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật vẽ tranh kính mới mẻ tại Việt Nam

Nghệ thuật vẽ tranh kính mới mẻ tại Việt Nam

Nghệ thuật vẽ tranh kính cũng giống như tranh phù điêu, điêu khắc trong ngành mỹ thuật mới, rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Được coi là một trong những loại hình nghệ thuật có những nét đặc sắc rất riêng và mang tính nghệ thuật, tinh thần sâu sắc.

Nghệ thuật vẽ tranh kínhmới mẻ tại Việt Nam

Tranh kính có nhiều thể loại khác nhau như: tranh kính vẽ, tranh kính đổ màu, tranh kính nẹp đồng, tranh kính ghép mảng, tranh kính khắc bằng tia laze, tranh kính phun cát, hay tranh kính mài kiểu a b c…. Có thể nói, nghệ thuật vẽ tranh kính đang thật sự đa dạng. Mặc dù, đây là nghệ thuật mới mẻ tại Việt Nam, mỗi sản phẩm mà nghệ thuật vẽ tranh kính tạo ra đều mang đến một điểm nhìn riêng, một nét độc đáo riêng và mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau tùy vào sở thích cảm nhận nghệ thuật khác nhau.

Nhưng, chắc chắn rằng, với nghệ thuật vẽ tranh kính, tất cả những hình ảnh hoa văn, họa tiết hay không gian… trên bức ảnh đều có một nét đặc trưng ý nghĩa cới từng mong muốn của từng người khác nhau. Nghệ thuật vẽ tranh kính có điểm khá khác biệt với loại hình nghệ thuật khác chính là nó mang đậm tính hiện đại và có rất nhiều mặt tích cực hơn với gia chủ, chúng dễ dàng ứng dụng trong nội thất sang trọng một cách tự nhiên, hài hòa hơn các loại hình tranh nghệ thuật, điêu khắc khác hiện nay.

Rõ hơn, hiện nay hầu hết các tòa nhà đều không ít thì nhiều cũng sử dụng các chất liệu kính trong không gian nội thất, và chắc chắn rằng, biến một tấm kính vô hồn thành những bức tranh sinh động, tinh tế chính là ý nghĩa tuyệt vời cho không gian của bạn. Ngoài tác dụng làm đẹp và lấy sáng ra, chúng còn có tác dụng nhìn được hai mặt, tạo không gian cực kì thoáng đãng và sang trọng cho không gian nội thất của bạn thêm sức hút.

Nghệ thuật vẽ tranh kính với những tác phẩm nổi tiếng và phổ biến như: Tranh kính Rồng hút biển đông, Tranh kính đề tài phong cảnh, Tranh tứ bình trên kính, Tranh Hổ, Tranh trống đồng….