399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật vẽ tranh Nhật Bản từ một nét bút lông

Nghệ thuật vẽ tranh Nhật Bản từ một nét bút lông

Mỗi đất nước có mỗi nền văn hóa khác nhau, vì vậy mà nền nghệ thuật cũng có sự khác biệt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn nghệ thuật vẽ tranh Nhật Bản độc đáo, không có nơi nào có được: Nghệ thuật vẽ tranh Nhật Bản Hitofude Ryuu.

Nghệ thuật vẽ tranh Nhật Bản từ một nét bút lông

Hitofude Ryuu có nghĩa là “rồng với một nét vẽ”. Nghệ thuật vẽ tranh Nhật Bản Hitofude Ryuu là nghệ thuật vẽ những bức tranh rồng tuyệt đẹp chỉ với một nét bút lông duy nhất. Môn nghệ thuật vẽ tranh này có nguồn gốc từ xưởng vẽ Kusyuuya Studio ở thành phố Nikko, Nhật Bản. Cho đến nay, nghệ thuật vẽ tranh này đã được truyền qua 4 thếhệ khác nhau tại xưởng vẽ Kusyuuya.

Với việc cho ra đời những bức tranh rồng độc đáo, được nhiều người ưa chuộng, Hitofude Ryuu trở thành một môn nghệ thuật vẽ tranh Nhật Bản nổi tiếng khắp toàn thếgiới.

Trên thực tế, một nét vẽ chỉ dùng để vẽ nên phần thân của rồng, còn phần đầu vẫn được các nghệ sĩ sử dụng những bút lông nét nhỏ để vẽ một cách cẩn thận. Sau khi hoàn tất phần đầu, các nghệ sĩ chấm bút lông có đầu lớn vào loại mực có màu sắc tùy ý và lướt một đường lên giấy vẽ để tạo hình nên một con rồng hoàn hảo đang uốn lượn.

Thoạt nhìn thì có vẻ như các nghệ sĩ chỉ kéo viết lông theo một đường, tuy nhiên khi quan sát kỹ, chúng ta có thể thấy tay của họ có sự chuyển động một cách khéo léo khi kéo nét vẽ, điều này tạo nên những vân rồng cực kỳ sống động trên phần thân của con rồng.

Các nghệ sĩ cho biết, điều khó nhất khi thực hiện nghệ thuật vẽ tranh Nhật Bản vẽ rồng bằng một nét đó là phải tính toán lượng mực nhúng vào viết lông sao cho phù hợp để có thể vẽ được một con rồng đủ dài và sinh động trước khi hết mực.

Những bức vẽ bằng nghệ thuật Hitofude Ryuu - Nghệ thuật vẽ tranh Nhật Bản luôn được vẽ trước mặt các khách hàng. Người đặt mua tại xưởng vẽ Kusyuuya có thể tùy chọn màu sắc, kiểu dáng của con rồng để các nghệ sĩ có thể vẽ theo ý muốn. Tuy có cách vẽ giống nhau nhưng mỗi bức tranh rồng này là độc nhất do tư thếcủa các con rồng đều có sự khác biệt và duy nhất.