399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Nghệ thuật vẽ tranh phong cảnh bằng chì đơn giản

Nghệ thuật vẽ tranh phong cảnh bằng chì đơn giản

Tranh phong cảnh bằng chì chính là một trong những nghệ thuật vẽ tranh đơn giản nhưng đẹp và có giá trị đối với nhiều người yêu thích phong cách này. Bài viết sau đây xin nói với nghệ thuật vẽ tranh phong cảnh bằng chì đơn giản các bạn nhé.

Nghệ thuật vẽ tranh phong cảnh bằng chì đơn giản

Vẽ tranh phong cảnh là chủ đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay, các loại tranh phong cách được vẽ bằng nhiều chất liệu như: sáp màu, màu nước, màu cọ hay tranh sơn dầu, sơn mài… Mỗi bức tranh phong cảnh được tái hiện bằng chất liệu khác nhau chắc chắn sẽ có đặc điểm và vẻ đẹp khác nhau. Trong đó, tranh phong cảnh bằng chì cũng là một trong những nghệ thuật vẽ trang mang đến cho con người những tác phẩm hoang sơ, đơn giản và thuần túy. Nhưng nó vẫn luôn toát lên sự thu hút và da diết, trìu mến đặc biệt cho người ngắm nhìn, thưởng thức chúng.

Các bức tranh phong cảnh bằng chì hiện nay được nhiều họa sĩ tái hiện cực đẹp với các đề tài nổi bật như: dòng sông với con thuyền, đồi núi đá, cánh đồng, đường làng lũy trẽ, chăn trâu thổi sáo hay thả diều… tất cả những bức tranh phong cảnh bằng chì này đều mang phong cảnh của một quê hương, một tổ ấm nơi làng quê hẻo lánh, đơn giản và hiền hòa. Không chỉ mang tính nghệ thuật cao trong từng đường nét phác họa, trong từng chi tiết uyển chuyển, khéo tay của họa sĩ. Những bức tranh phong cảnh bằng chì còn thể hiện được cái “hồn” người và tình cảm của họ vào bức tranh, nó làm bức tranh sống động và có tình hơn hẳn. Nhờ đó, không chỉ thể hiện được tính nghệ thuật tài hoa, bàn tay khéo léo mà những bức ảnh thuần túy, nhẹ nhàng này còn thể hiện được khối óc và con tim của người vẽ.

Chính vì vậy, các bức tranh phong cảnh bằng chì tuy đơn giản, không nổi bật về màu sắc hay phô trường các chi tiết một cách sống động. Nhưng chính cái đơn giản đó đã làm cho con người cảm thấy nhẹ nhàng và trìu mến, cảm thấy những bức tranh có hồn và giá trị hơn hẳn.