399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Người lớn tuổi có thể sử dụng xe đẩy hay không?

Người lớn tuổi có thể sử dụng xe đẩy hay không?

Việc chăm sóc em bé đòi hỏi phải thật kỹ lưỡng và chu đáo, nếu các ông bố bà mẹ đang lo lắng rằng ông bà lớn tuổi sẽ gặp khó khăn trong việc trông nom em bé, không thể bế em bé hàng giờ trên tay, khó cho em bé ăn thì bây giờ xe đẩy sẽ là cứu cánh cho nhũng em bé cần ông bà chăm sóc.

Thứ nhất phải kể đến quá trình di chuyển em bé, ông bà lớn tuổi thường hay gặp những vấn đề về sức khỏe như tim mạch, xương khớp. Việc ôm em bé trên tay nhiều sẽ khiến cho tình trạng sức khỏe của ông bà nặng hơn, thậm chí có thể xảy ra một số trường hợp đáng tiếc cho cả ông bà và em bé. Nếu có chiếc xe đẩy ở nhà thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn, em bé chỉ ngồi hoặc nằm trong xe và ông bà chỉ việc đẩy các em từ phía sau hoặc phía trước để vừa trò chuyện với các em, vừa cho các em ngắm nhìn mọi thứ xung quanh.

Thứ hai, ông bà sẽ rất vất vả nểu vừa đút cho các bé ăn vừa ôm các bé trên tay. Thay vì như vậy, hãy để các em nằm trên xe đẩy em bé, đưa các em ra sân vườn hay đi dạo quanh khu phố và cho các em ăn. Như vậy các em vừa thích thú vì được ra ngoài và việc ăn uống sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn đang lo lắng rằng việc sử dụng xe đẩy sẽ gây khó khăn cho người lớn tuổi thì hãy yên tâm nhé. Các nhãn hiệu xe đẩy hiện nay được thiết kế đơn giản và tiện lợi vô cùng, ông bà có thể tháo, lắp, gập hay sử dụng tay cầm mà không gặp bất cứ sự bật tiện nào.

Nếu như ông bà sức khỏe không được tốt không thể đưa các em đi ra ngoài, đi dạo được thì với một chiếc xe đẩy để trong nhà, ông bà có thể để cháu ngồi bên cạnh mình rồi trò chuyện, cho các bé ăn cũng được. Như vậy các ông bố bà mẹ trẻ có thể yên tâm để các bé ở nhà cho ông bà chăm sóc mà không phải lo lắng gì nữa. Một chiếc xe đẩy thật tiện lợi để người lớn tuổi sử dụng phải không nào?