399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Người Nhật dùng Excel vẽ tranh nghệ thuật thật độc đáo

Người Nhật dùng Excel vẽ tranh nghệ thuật thật độc đáo

Bạn đã nghe nói gì về việc người Nhật dùng Excel vẽ trang nghệ thuật chưa? Nếu đã từng được ngắm nhìn những bức tranh này, chắc hắn, bạn sẽ không thể ngờ được những bức tranh đẹp mà bạn đang xem lại được thiết kế bằng phần mềm đơn giản, ngay trên công cụ tính toán hiện đại.

Người Nhật dùng Excel vẽ tranh nghệ thuật thật độc đáo

Như bạn đã biết, tranh dùng để trang trí nhà ở, văn phòng làm việc và những nơi trang trọng để làm căn phòng có điểm nhấn và giúp bạn có được một không gian sống lý tưởng hơn. Và thông thường, những bức tranh này được nghệ sĩ sáng tác bằng giấy, bút, mực hay những phần mềm đồ họa hiện đại để tạo ra những bức tranh ấn tượng, sống mãi cùng với thời gian nhưng ít tai lại nghĩ tới việc dùng Excel để vẽ tranh.

Khi nghĩ đến chuyện vẽ tranh trên máy tính, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những phần mềm đồ họa cao cấp và chuyên nghiệp, hoặc đơn giản hơn là sử dụng công cụ Paint sẵn có trong Windows. Và chắc chắn rằng, người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không nghĩ ra rằng sẽ sử dụng phần mềm Excel, công cụ chuyên cho mục đích tính toán hay thống kê, vậy mà người Nhật dùng Excel để sáng tác nghệ thuật, vẽ tranh chuyên nghiệp.

Người Nhật dùng Excel vẽ tranh nghệ thuật thật độc đáo

Excel cung cấp rất nhiều hàm tính toán trên bảng tính và việc học Excel là cần thiết vì nó giúp ích rất nhiều trong công việc, cuộc sống hiện tại của người hiện đại...Tuy nhiên, Excel còn được sử dụng vào sáng tác nghệ thuật độc đáo, bằng chứng là việc người Nhật dùng Excel vẽ tranh nghệ thuật, sáng tạo ra những bức tranh độ đáo và ấn tượng không thua kém gì những bức tranh kinh điển khác. Chỉ với công cụ đơn giản như Excel, các nghệ nhân có thể tạo nên các tác phẩm nghệ thuật làm người xem phải kinh ngạc.

Chuyện người Nhật dùng Excel vẽ tranh nghệ thuật đẹp và gây ấn tượng với người xem không còn là chuyện mới lạ nữa và chúng ta cũng phải công nhận rằng người Nhật thực sự giỏi trong việc tìm tòi và phát triển những công nghệ mới, giúp cuộc sống của mình trở lên thú vị hơn.