399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Người phụ nữ nghị lực và tranh thêu tay nghệ thuật Dorcas

Người phụ nữ nghị lực và tranh thêu tay nghệ thuật Dorcas

Hiện nay là một bà chủ của cơ sở tranh thêu tay nghệ thuật Dorcas nổi tiếng, người phụ nữ này đã thể hiện được nghị lực tuyệt vời của mình cũng như một trái tim đầy nhân ái, cùng với niềm đam mê nghệ thuật tranh thêu tay và dùng nó để vượt lên nghịch cảnh của mình.

Người phụ nữ nghị lực và tranh thêu tay nghệ thuật Dorcas

Chị Huỳnh Huệ Liên, chủ cơ sở tranh thêu tay nghệ thuật Dorcas (16 lô P, chung cư Vĩnh Hội, đường Nguyễn Hữu Hào, P6Q4, TPHCM) sinh trưởng trong một gia đình có sáu anh em tại Q4. Hồi chưa tròn một tuổi, chị bị sốt bại liệt, hai chân cứ mềm nhũn và teo dần. Sau này, người ta phải dùng nẹp để cố định chân thì chị mới có thể chống nạng đứng dậy ra đường. Ở nhà, chị lết trên mặt đất bằng hai tay.

Vì không muốn trở thành gánh nặng cho cha mẹ, chị quyết tâm học nghề khi đã hoàn thành xong chương trình lớp 9. Ra nghề, chị hăm hở đi xin việc, nhưng tới đâu cũng bị từ chối khéo. May mắn chị được nhận vào làm tại một tiệm may nhỏ gần nhà. Nhờ đó, chị có cơ hội bộc lộ khả năng thêu tranh thêu tay nghệ thuật Dorcas khéo léo của mình. Những bức tranh chị thêu đều đẹp và sống động như thật.

tranh thêu tay nghệ thuật Dorcas

Tiếng lành về cô thợ giỏi Huỳnh Huệ Liên lan dần. Đến năm 2005, chị chính thức mở cơ sở tranh thêu tay nghệ thuật Dorcas ngay tại nhà, với mong muốn truyền nghề và tạo việc làm cho những người bạn đồng cảnh.

Đến nay, sau gần chục năm chèo chống để trụ cơ sở tranh thêu tay nghệ thuật Dorcas này, chị đã biến nơi đây thành một ngôi nhà chung, nơi chia sẻ cuộc sống cho nhiều cảnh đời khốn khó. Chính vì trưởng thành bằng những  nỗi mặc cảm của một người phụ nữ khuyết tật, chị đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh như mình.

Chị Liên không chỉ dạy nghề miễn phí, mà còn nỗ lực tìm kiếm khách hàng để có thể tiêu thụ những sản phẩm của các học trò, giúp họ có cuộc sống tốt hơn cũng như duy trì trung tâm tranh thêu tay nghệ thuật Dorcas cho đến ngày hôm nay, để nó tiếp tục là nơi cứu vớt những mảnh đời khó khăn khác nữa.