399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Nguy hiểm khi tắm trắng bằng kem trộn

Sử dụng kem trộn để tắm trắng khá tiện lợi lại tiết kiệm rất nhiều. Nhưng xét ở một khía cạnh khác, việc sử dụng phương pháp này sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm không nhỏ đến sức khỏe cho da của bạn.

 

Ngày nay các bạn trẻ đang rộ lên phong trào tắm trắng làm đẹp. Trong đó không thể không nhắc tới một số đã dùng kem trộn để có được làn da trắng trẻo như ý nhưng sau đó là cả một hậu quả khôn lường. Mình xin chia sẻ tới các bạn một trường hợp của em gái mình, nó đang phải chịu tác hại của kem trộn tắm trắng.

Từ đầu em mình có làn da không mấy trắng trẻo, nó cũng đã tìm cách để làn da có thể được cải thiện, nó nghe bạn bè khuyên rằng nên tắm trắng bằng kem trộn sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn mà lại tiết kiệm rất nhiều chi phí so với các loại kem khác hay đến spa tắm trắng. Trước khi dùng, mình cũng đã khuyên không nên dùng vì kem không rõ các thành phần cấu thành, chỉ có hạn sử dụng chứ không ghi rõ nhà sản xuất, thương hiệu nào nhưng em mình vẫn kiên quyết dùng. Sau lần tắm đầu tiên, công nhận rằng nó đã trắng lên trông thấy, da bật lên 2 tông là ít. Cứ như vậy, nó thấy hiệu quả nên dùng thường xuyên hơn, một tuần 2 lần vào thứ 4 và chủ nhật nó lại lấy kem trộn ra tắm trắng.

Sử dụng kem được 2 tháng thì da mặt nó bắt đầu xuất hiện mụn, trước đến giờ da nó tuy không trắng nhưng rất khỏe, không có bất kì loại mụn nào cả. Lúc này, thấy da bị mụn thì em mình mua thuốc mụn về bôi và vẫn giữ đều đặn số lần tắm trắng 2 lần/tuần. Tình hình không giảm bớt, da mặt bị mụn bọc ngày càng nặng hơn, da toàn thân bị dị ứng mẩn đỏ và bắt đầu bị sạm đen do bắt nắng. Mình rất ngạc nhiên vì da nó vốn rất khỏe, cho nó đi bác sĩ khám thì được kết luận rằng viêm da do dùng kem trộn. da bị mài mòn quá nhiều nên dễ mọc mụn và bắt nắng, hơn nữa, lỗ chân lông cũng to ra trông thấy và mụn ẩn hình thành dưới da rất nhiều. Hiện nó đang phải điều trị để lấy lại làn da lúc ban đầu.

Vậy đó, vì ham rẻ và tốc độ làm trắng quá nhanh của kem trộn nên tác hại chính mình lại phải gánh chịu. Mình xin chia sẻ lên đây để các bạn tránh sa những loại kem trộn không rõ thành phần, nguồn gốc. Hãy đến các trung tâm làm đẹp uy tín nếu muốn tắm trắng để cải thiện làn da của mình.