399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Nhiệm vụ của một công ty kiểm định công nghiệp

Nhiệm vụ của một công ty kiểm định công nghiệp

Sau khi được cấp giấy phép các công ty kiểm định công nghiệp sẽ được hoạt động trên cả nước. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu tới các bạn một số nhiệm vụ của công ty kiểm định công nghiệp.

Thứ nhất kiểm tra các vật liệu bằng kim loại hoặc các vật liệu khác. Các loại vật liệu này được tiến hành kiểm tra rất cẩn thận có thể mất nhiều thời gian để đảm bảo sự chắc chắn tuyệt đối. Các vật liệu này có thể tiến hành kiểm tra bằng phương pháp phá hủy hoặc không phá hủy tùy theo yêu cầu và tính chất của từng loại vật liệu.

Thứ hai, một công ty kiểm định an toàn sẽ có nhiệm vụ kiểm tra an toàn hệ thống điện cho toàn bộ công ty. Họ sẽ tiến hành kiểm tra các thiết bị đo áp suất, thiết bị báo cháy. Việc này được thực hiện theo tiến trinh cẩn thận và khắt khe để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng sau này, chỉ một chút sơ suất cũng có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, công ty kiểm định công nghiệp kiểm tra hệ thống từ trường và chống sét, đây là công đoạn yêu cầu sự cẩn thận để đảm bảo cho cả tính mạng con người và cả những cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất.

Thứ 3, một công ty kiểm định công nghiệp sẽ có nhiệm vụ tư vấn về kỹ thuật an toàn theo quy định của Pháp luật. Kĩ thuật an toàn về việc sử dụng các loại máy móc, thiết bị và cả những hệ thống điện, báo cháy,…Ngoài ra, công ty kiểm định an toàn cũng sẽ hướng dẫn các bạn cách quản lí cũng như cách giám sát để luôn nắm được tình hình hoạt động, chất lượng của các máy móc, thiết bị. Việc đảm bảo và chủ động kiểm soát sự hoạt động cả tất cả các máy móc, thiết bị, các hệ thống cảnh báo là yêu cầu quan trọng trong sản xuất công nghiệp của mỗi công ty.

Trên đây là 3 nhiệm vụ cơ bản của một công ty kiểm định công nghiệp. Mong rằng công ty luôn làm tốt nhiệm vụ của mình để đảm bảo sự an toàn cho hàng vạn công nhân sản xuất trong các công ty, doanh nghiệp.