399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh nghệ thuật nổi tiếng thế giới

Những bức tranh nghệ thuật nổi tiếng thế giới

Hầu hết, các họa sĩ đều dành hết tâm huyết của cuộc đời mình để tạo nên những tuyệt tác của nhân loại. Dù thời gian qua đi, phủi những lớp bụi mờ của năm tháng, người đời vẫn còn nhớ và khắc ghi những bức tranh nghệ thuật nổi tiếng thế giới.

Những bức tranh nghệ thuật nổi tiếng thế giới không chỉ được vẽ bởi những họa sĩ nổi tiếng, có những nét vẻ tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết, y như những bức tranh thật mà còn mang nhiều ý nghĩa, thông điệp khác nhau, hướng con người đi tìm lời giải đáp và luôn sống tốt hơn, tích cực hơn.

Dưới đây là những bức tranh nghệ thuật nổi tiếng thế giới để các bạn tham khảo:

1. Bức tranh Mona Lisa của Leonardo Da Vinci

Những bức tranh nghệ thuật nổi tiếng thế giới

Mona Lisa là một trong những những bức tranh nghệ thuật nổi tiếng thế giới  xuyên qua mọi thời đại của danh họa Ý thời Phục hưng Leonardo da Vinci. Tác phẩm hiện được bảo vệ nghiêm ngặt trong một lồng kính tại Bảo tàng Louvre. Nụ cười của Mona Lisa từ lâu đã là đối tượng nghiên cứu của nhiều chuyên gia, nụ cười của nàng dường như đang che giấu một bí mật, mọi nỗ lực lí giải ẩn ý sau nụ cười này đều vô nghĩa.

2. Bức tranh Starry Night của Vincent Van Gogh

Những bức tranh nghệ thuật nổi tiếng thế giới

Starry Night (Đêm đầy sao) được Van Gogh vẽ năm 1889 tại Bệnh viện tâm thần Saint Remy (Pháp), mô tả cảnh đêm bên ngoài cửa sổ với màu sắc đậm chất tôn giáo. Trong nhiều lá thư để lại, danh họa cho biết ông không hài lòng với The Starry Night và chắc chắn cũng không nghĩ rằng đó là tác phẩm tuyệt vời nhất của mình. Tuy nhiên, đây lại là bức tranh đắt giá nhất của ông, nó thậm chí còn được sao chép nhiều lần và trở thành một trong những bức tranh nghệ thuật nổi tiếng thế giới.

3. Bức tranh The Kiss của Gustav Klimt

Bức tranh The Kiss của Gustav Klimt

Bức tranh được vẽ bằng sơn dầu kết hợp với quỳ vàng. Tác phẩm ra đời khi Klimt đã 45 tuổi, vẫn đang sống cùng mẹ và 2 chị gái độc thân. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là danh họa này cô đơn, ông có rất nhiều người tình và cũng có ít nhất 3 đứa con ngoài giá thú. The Kiss ( Nụ hôn) được coi là quốc bảo của nước Áo, nó trượng trưng cho khát vọng giải phóng bản thân.

4. Bức tranh Luncheon of the Boating Party của Pierre Auguste Renoir

Những bức tranh nghệ thuật nổi tiếng thế giới

Luncheon of the Boating Party (Bữa trưa trên thuyền hội) là tác phẩm miêu tả nhóm bạn của Renoir đang thư giãn trên ban công nhà hàng  Fournaise Maison bên sông Seine, Chatou, Pháp. Phía trước bức tranh là Aline Charigot (vợ tương lai của Renoir ) đang vui đùa cùng cún cưng.

5. Bức tranh Girl with a Pearl Earring của Jan Vermeer

Girl with a Pearl Earring (Thiếu nữ đeo hoa tai ngọc trai) là một trong những kiệt tác của họa sĩ người Hà Lan Johannes Vermeer, tác phẩm được ví như nàng Mona Lisa Hà Lan. Vì vậy mà được nhiều người biết đến như một trong những những bức tranh nghệ thuật nổi tiếng thế giới. Đáng tiếc, thông tin về tác phẩm cũng như cô gái trong bức tranh vẫn còn là một ẩn số.