399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh phong cảnh lụa đẹp miên man

Những bức tranh phong cảnh lụa đẹp miên man

Ngoài tranh phong cảnh khắc gỗ, tranh giấy thì các tác phẩm tranh phong cảnh lụa cũng nhận được sự quan tâm và sử dụng không kém của con người trong xã hội hiện nay. Vậy, tranh phong cảnh lụa có những đặc điểm như thế nào?

Những bức tranh phong cảnh lụa đẹp miên man

Người ta thường hay ví, các bức tranh phong cảnh lụa luôn gắn liền với những hình ảnh và nghệ thuật đẹp miên man và da diết. Những bức tranh phong cảnh lụa treo trong nhà, trong không gian nội thất sẽ tạo cho không gian thêm ấn tượng, thu hút và sang trọng. Đúng vậy, thoạt nhìn, người chiêm ngưỡng sẽ nhận định ngay được những nét duyên mềm mại và uyển chuyển cho không gian của bạn.

Những bức tranh phong cảnh lụa đẹp miên man

Mặc dù, tranh lụa cũng như tranh phong cảnh lụa ở nước ta mới ra đời từ thập niên 1930. Cho đến thời điểm này, đặc thù của tranh lụa nước ta cũng có những thay đổi đáng kể, với tranh lụa cổ thường được vẽ trực tiếp trên lụa khô, trong khi quá trình tranh lụa hiện đại giống như sự nhuộm đi nhuộm lại màu lên mặt lụa; lụa được căng trên khung gỗ và trong quá trình vẽ họa sĩ có thể rửa lụa nhiều lần rồi vẽ tiếp tới khi như ý. Nhưng cách thay đổi này không tạo ra sự khác biệt quá lớn trong phong cách của các bức tranh phong cảnh lụa ở nước ta hiện nay.

Những bức tranh phong cảnh lụa đẹp miên man

Nó chỉ cải tiến mới, chất liệu và công đoạn thực hiện tốt hơn, làm cho tổng thể tác phẩm hiện đại và sang trọng, đường nét uyển chuyển và tinh tế hơn mà thôi. Nhờ đó, chắc hắn một điều, các bức tranh phong cảnh lụa lại nhận được sự quan tâm và thích ứng cao như một xu hướng của xã hội mới, nó nhấn mạnh hơn những loại hình nghệ thuật mới, có giá trị hơn cho xã hội hiện nay.

Những bức tranh phong cảnh lụa đẹp miên man

Cũng chính vì vậy, người sử dụng các bức tranh phong cảnh lụa luôn có thể dễ dàng cảm nhận được sự sang trọng, uyển chuyển cùng đường nét tinh tế, sắc sảo của hình ảnh mà bức tranh khắc họa. Bên cạnh đó, bạn còn có thể nhanh chóng cảm nhận được ý nghĩa thực thụ của nó với tâm hồn đẹp, nghệ thuật điêu luyện và sáng tạo của người họa sĩ.