399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh phong cảnh Nga đẹp nhất của Levitan

Những bức tranh phong cảnh Nga đẹp nhất của Levitan

Danh họa người Nga Levitan (30/8/1860 - 4/8/1900) đã để lại cho dân tộc và cả thế giới những bức tranh phong cảnh Nga đẹp nhất, để trở thành một niềm tự hào của nền hội họa nước Nga. Những bức tranh phong cảnh sâu sắc và ấn tượng bởi nét vẽ có hồn và đầy cảm hứng đã khiến cho những bức tranh này luôn in sâu trong lòng người.

1. Con nước mùa xuân

Những bức tranh phong cảnh Nga đẹp nhất của Levitan

Với chất liệu sơn dầu, Levitan đã tái hiện một cách hoàn hảo, thậm chí còn vượt xa cả sự tưởng tượng của người xem về cách khắc họa dòng suối mùa xuân. Trong bức tranh phong cảnh Nga này của của ông, nắng ấm trong như thủy tinh sưởi ấm mọi cảnh vật. Băng tan, nước lên ngập những thân bạch dương phơi mình dưới nắng sau mùa đông dài ảm đạm giữa một trời tuyết mù mịt mây cùng gió gào. Con thuyền nhỏ mắc cạn trong tuyết giờ nâng mình trên mặt nước êm ru, xanh thẫm, sẵn sàng cho cuộc hành trình mới. Xa xa phía chân trời, lác đác vài nóc nhà nhỏ hiện hình như sự sống tái sinh.

2. Nga Tháng ba

Những bức tranh phong cảnh Nga đẹp nhất của Levitan

Ở bức tranh phong cảnh Nga Tháng ba cũng vậy, nắng xuân xua tan băng giá. Băng tan thành vũng nước trên mặt đất lộ dần. Đụn tuyết cuối cùng trên nóc nhà sắp biến mất. Một mảng trắng xốp nổi bật trên ngói cũ rêu phong. Rừng thông qua đông giữ nguyên bộ áo xanh sẫm làm nền cho hàng cây hoàng diệp liễu non tơ, bên cạnh là chú ngựa Dianca vừa kéo xe trượt tuyết chuyến cuối cùng trở về đang sưởi nắng.

Không một bóng người, những bức tranh phong cảnh Nga của Levitan luôn chất chứa những nỗi niềm đặc biệt, sự cô quạnh nhưng đầy rực rỡ. Bố cục hoàn hảo và ánh sáng tuyệt vời nhất, nét đẹp trong tranh của Levitan khiến cho bao người phải mê đắm ngất ngây.

Có lẽ nỗi buồn thường toát lên một vẻ đẹp ấn tượng và đặc biệt nhất, nó khiến cho bất cứ ai nhìn vào cũng có thể dễ dàng chạnh lòng bởi những đường nét quyến rũ mà cô đơn lạ thường của cảnh vật trong tranh phong cảnh Nga của Levitan. Cho đến nay, những bức tranh này vẫn rất được ưa chuộng và yêu thích trên toàn thế giới.