399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh phong cảnh vẽ bằng chì độc đáo

Những bức tranh phong cảnh vẽ bằng chì độc đáo

Tranh phong cảnh được vẽ và chế tác từ nhiều công cụ, nguyên liệu khác nhau. Các bạn đã được chiêm ngưỡng những bức tranh phong cảnh sơn dầu đẹp, những bức tranh phong cảnh bột màu ấn tượng… trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những bức tranh phong cảnh vẽ bằng chì độc đáo.

Những bức tranh phong cảnh vẽ bằng chì độc đáo

Chì, hay còn gọi bút chì, là một công cụ vẽ tranh phổ biến nhất và cũng tiện dụng nhất trong nghệ thuật hội họa. Rất nhiều người đã sử dụng bút chì để tạo nên những phong cách vẽ tranh sáng tạo của riêng mình. Một số người vẽ tranh phong cảnh vẽ bằng chì, một số khác lại vẽ mặt người, ký họa chân dung bằng chì, một số lại vẽ tranh hoạt hình, vẽ tranh 3D… Chỉ cần sử dụng thuần thục cây chì, nhiều họa sĩ có thể cho ra đời những bức tranh vẽ bằng chì tuyệt đẹp.

Khác với tranh phong cảnh vẽ bằng sơn dầu, bột màu có nhiều màu sắc khác nhau, tranh phong cảnh vẽ bằng chì chỉ có 2 màu chủ đạo là đen và trắng. Điều này khiến cho người xem có cảm tưởng như những bức tranh phong cảnh vẽ bằng chì đơn giản, đơn điệu nhưng thật ra, bên trong nó chứa những nét vẽ chuyên nghiệp, tài hoa mà chỉ những người có năng khiếu nghệ thuật mới nhìn ra được.

Tranh phong cảnh vẽ bằng chì cũng tái hiện nhiều khung cảnh thiên nhiên, quê hương, đất nước đẹp, ấn tượng, nhưng nó bao gồm một màu huyền ảo, mang một nỗi buồn man mác. Và thông qua bức tranh, người họa sĩ cũng truyền tải những thông điệp hay về con người, về cuôc đời.

Cho đến nay, tranh phong cảnh vẽ bằng chì được rất nhiều họa sĩ theo đuổi, thậm chí thu hút cả những người vẽ tranh không chuyên. Tranh phong cảnh vẽ bằng chì cũng được bày bán khắp nơi và được nhiều người ưu tiên chọn lựa để trang trí trong nhà.

Dưới đây là những bức tranh phong cảnh vẽ bằng chì độc đáo, sống động để các bạn chiêm ngưỡng:

Những bức tranh phong cảnh vẽ bằng chì độc đáo

Những bức tranh phong cảnh vẽ bằng chì độc đáo

Những bức tranh phong cảnh vẽ bằng chì độc đáo