399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh sơn mài quê hương Việt Nam

Những bức tranh sơn mài quê hương Việt Nam

Những bức tranh sơn mài quê hương Việt Nam không chỉ đẹp trong đường nét, họa tiết vẽ mà còn độc đáo trong màu sắc thể hiện. Như chính linh hồn của người họa sĩ những bức tranh sơn mài vẽ về cảnh sắc quê hương Việt Nam lại càng đẹp và ý nghĩa hơn rất nhiều.

Những bức tranh sơn mài quê hương Việt Nam

Xưa nay, dòng tranh sơn mài đã để lại rất nhiều ân tượng với kì công thực hiện của người họa sĩ, những tác phẩm ấy càng trở nên tuyệt vời hơn với những phong cảnh thể hiện là đồng quê Việt Nam, cảnh sinh hoạt đời thường của những người nông dân,… Hình ảnh từ cây đa, bến nước, con đò,… tất cả được các họa sĩ khắc họa một cách khéo léo và tinh tế sau đó là sự kì công trong việc thực hiện sơn mài để tạo nên những bức tranh sơn mài quê hương Việt Nam với phong cảnh thắm thiết và trữ tình.

Tranh sơn mài là từ chỉ tranh được vẽ trên nền vóc bằng cách dùng sơn ta làm chất kết dính với các vật liệu dùng để vẽ tranh sơn mài sau đó được mài phẳng. Với tranh sơn mài truyền thống cần phải trải qua các công đoạn vẽ cũng có thể xem là một quy trình vẽ tranh sơn mài.

Những bức tranh sơn mài quê hương Việt Nam

Đồng quê Việt Nam luôn là nguồn cảm hứng bất tận của những người nghệ sĩ yêu quê hương. Những cánh đồng lúa bạt ngàn, những con người lao động chân chất nhưng cần cù chịu thương chịu khó.... là những nét đẹp của đất nước trong mắt nhân dân và bạn bè quốc tế.

Tranh sơn mài tuân thủ chặt chẽ quy trình và kỹ thuật từ khâu làm vóc cho đến khâu thể hiện, tạo nên những họa phẩm sơn mài đậm bản sắc Việt mà không một quốc gia nào có được. Sơn là vẽ tranh bằng chất liệu sơn ta, mài là mài bề mặt để lộ ra những mảng màu bên trong như mong muốn, chứa đựng cả yếu tố ngẫu nhiên, bất ngờ tạo nên sự độc đáo của một tác phẩm hội họa riêng biệt và duy nhất.

Những bức tranh sơn mài quê hương thực sự là những bức tranh “Quốc Họa” của nghệ thuật hội họa Việt Nam.