399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh thêu chữ thập được ưa thích nhất

Những bức tranh thêu chữ thập được ưa thích nhất

Tranh thêu chữ thập là một trong những loại tranh không chỉ có tác dụng trang trí cho căn phòng trở nên độc đáo sang trọng hơn mà còn có nhiều chức năng phong thủy rất tốt. Vì vậy, tranh thêu chữ thập được ưa thích và sử dụng rộng rãi, phổ biến nhất hiện nay.

Tranh thêu chữ thập có nhiều chủ để, thể loại khác nhau như tranh thêu phong cảnh, tranh thêu cha mẹ, tranh thêu về động vật. Mỗi bức tranh lại có những nét đẹp, ấn tượng và mang ý nghĩa khác nhau thu hút cái nhìn của người sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những bức tranh thêu chữ thập được ưa thích nhất.

1. Bát mã truy phong

Những bức tranh thêu chữ thập được ưa thích nhất

Bát Mã Truy phong hiện đang là mẫu  tranh thêu chữ thập được ưa thíchnhất hiện nay. Bát mã truy phong có nghĩa là ngựa phi trong gió. Bức tranh thêu bát mã truy phong có hình ảnh tám chú ngựa đang sung sức phi nước đại. Bức tranh Bát mã truy phong đều gợi lên sức mạnh, ý chí quyết tâm và mong muốn đồng lòng tiến về phía trước để mang chiến thắng trở về. Nó là biểu tượng cho sức mạnh, đoàn kết, thịnh vượng, phát đạt, thành công, chiến thắng.

2. Tùng hạc diên niên

Những bức tranh thêu chữ thập được ưa thích nhất

Tùng hạc diên niên là sự kết hợp hài hòa giữa cây tùng và chim hạc. Theo phong thủy, Tùng hạc diên niên là biểu tượng mạnh mẽ cho sức mạnh tràn đầy, trường thọ vô biên. Bức tranh còn đem lại sự may mắn, bình an. Ngoài ra, các bức tranh Tùng hạc diên niên dù trong khung cảnh nào cũng luôn xuất hiện ánh mặt trời đỏ rực tràn đầy sức sống. Điều đó tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc, sức khỏe và trường thọ. Vì vậy, đây là bức tranh thêu chữ thập được ưa thích nhất để dành tặng chúc thọ ông bà, cha mẹ.

3. Tranh tứ quý

Những bức tranh thêu chữ thập được ưa thích nhất

Trong quan niệm của người phương Đông, bộ tứ là biểu hiện của sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc... Người dân sử dụng biểu tượng tứ quý để trang trí trong nhà không có nghĩa là chỉ để trang trí mà còn là để cầu mong sự may mắn. Một số tranh tứ quý phổ biến như Tùng – trúc -  cúc - mai, mẫu đơn - sen – cúc – đào.

Trên đây là những bức tranh thêu chữ thập được ưa thích nhất hiện nay. Các bạn có thể tham khảo và chọn cho mình một bức tranh thêu phù hợp.