399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những bức tranh vẽ về thiên nhiên độc đáo của Vladimir Kush

Những bức tranh vẽ về thiên nhiên độc đáo của Vladimir Kush

Chúng ta vốn quen thuộc với những bức tranh vẽ về thiên nhiên trong cuộc sống hằng ngày, tuy nhiên nếu xem được những bức tranh thiên nhiên của họa sĩ Vladimir Kush, bạn sẽ thật ngỡ ngàng trước những góc nhìn thiên nhiên rất khác.

Vladimir Kush (1965) sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Nga. Từ nhỏ, ông chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi quan điểm và phong cách nghệ thuật của cha mình. Năm 17 tuổi, Vladimir thi đỗ Học viện Nghệ thuật Matxcơva. Vladimir Kush được giới họa sĩ Nga đánh giá là một trong những họa sĩ siêu thực tài năng nhất hiện nay. Những bức tranh vẽ về thiên nhiên của ông tuy có phần kỳ quái nhưng rất tươi tắn và lãng mạn.

Những bức tranh vẽ về thiên nhiên độc đáo của Vladimir Kush

Năm 2001, Kush lần đầu tiên mở triển lãm tranh cá nhân tại Lahaina, Hawaii. Đến nay ông đã có 4 phòng trưng bày lớn ở Mỹ, thu hút nhiều người yêu hội họa. Với những bức tranh vẽ về thiên nhiên kì lạ và đầy độc đáo, tranh của vị họa sĩ Nga này sở hữu một nét đẹp riêng biệt và cực kì ấn tượng.

Những bức tranh vẽ về thiên nhiên độc đáo của Vladimir Kush

Chúng ta có thể bắt gặp và ngắm nhìn những những bức tranh vẽ về thiên nhiên với góc nhìn kì quái của ông, đó có thể là bức tranh con thuyền với cánh buồm là những chú bướm, quả trứng khổng lồ vỡ ra lòng đỏ là mặt trời lúc bình minh, cái thang hình lá cây, cây cầu hình đôi cao gót của phụ nữ,…

Những bức tranh vẽ về thiên nhiên độc đáo của Vladimir Kush

Và tưởng tượng của Vladimir Kush còn hơn thế nữa, cảnh sắc thiên nhiên thể hiện qua tranh của ông không bao giờ lặp lại, mỗi một sự vật được bao trùm bởi thiên nhiên khác biệt. Bên cạnh đó, các sự vật từ thiên nhiên cũng được ông thể hiện một cách nhân hóa hoặc phóng đại trong  những những bức tranh vẽ về thiên nhiên của mình. Ví dụ như chú sâu khổng lồ bắt ngang cây cầu, thiên nhiên hoang dã như một dàn nhạc với chú voi tượng trưng cho kèn tây, hay quang cảnh thiên nhiên với bông hoa là những chiếc đồng tiền ghép lại,…

Một cái nhìn rất khác về thiên nhiên thông qua những bức tranh vẽ về thiên nhiên kì lạ và độc đáo của Vladimir Kush, có thể nói, ông đã thổi vào những bức tranh của mình một sức sống kì lạ và một góc nhìn hoàn toàn mới.