399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những đặc điểm trong tranh phong cảnh của học sinh

Những đặc điểm trong tranh phong cảnh của học sinh

Hiện nay, thể loại tranh phong cảnh của học sinh vẽ được nhiều người ưa thích. Bởi vì những nét vẽ vụng về, không chuyên nghiệp nhưng ẩn sâu bên trong những bức tranh phong cảnh của học sinh chính là tâm huyết của các em, đồng thời, nói lên được những tính cách của các em học sinh.

Những đặc điểm trong tranh phong cảnh của học sinh

Nhiều nhà khoa học, tâm lý học cho rằng, thông qua chữ viết, hình ảnh có thể thấy được tính cách cũng như hướng sống của con người. Và những bức tranh phong cảnh của học sinh thường thể hiện những cái nhìn chân thực ở xung quanh cuộc sống của các em, do đó, chúng ta có thể thấy được thế giới nội tâm của các em thông qua những bức tranh vẽ.

Những đặc điểm trong tranh phong cảnh của học sinh

Mỗi em học sinh lại có những cách vẽ tranh phong cảnh khác nhau. Nhìn chung, tranh phong cảnh của học sinh thường có những đặc điểm chính như sâu:

- Tranh phong cảnh của học sinh thường được vẽ một cách chân thực, sâu sắc về cuộc sống của các em. Những hình ảnh trong tranh là những hình ảnh đẹp nhất, tươi mới nhất mà các em thu về được trong tầm mắt.

Những đặc điểm trong tranh phong cảnh của học sinh

- Không được vẽ bởi những dụng cụ chuyên nghiệp, không đẹp mê hoặc như tranh vẽ của các họa sĩ, nhưng tranh phong cảnh của học sinh thường gần gũi, chân thực và giản dị. Những hình ảnh thường bắt gặp trong tranh phong cảnh của học sinh là hình ảnh cây đa, bến nước, đồng lúa, những bông hoa, mây, ánh mặt trời…

- Tranh phong cảnh của học sinh thường đơn giản, hồn nhiên và trong sáng, y như lứa tuổi của các em vậy.

- Thông qua những bức tranh phong cảnh của học sinh, các em có cơ hội để biết đến những danh lam, thắng cảnh, những hình ảnh thiên nhiên trù phú, hùng vĩ của quê hương, đất nước mình. Từ đó, bồi đắp cho các em tình yêu quê hương, đất nước, cũng như dấy lên niềm tự hào dân tộc sâu sắc.