399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những điều cần biết khi học cách vẽ tranh tường

Những điều cần biết khi học cách vẽ tranh tường

Xu hướng vẽ tranh tường cho trang trí nội thất hiện ra rất phổ biến, do đó nhiều người muốn học cách vẽ tranh tường để có thể tự tay trang trí cho ngôi nhà của mình thêm xinh đẹp hơn.

Những điều cần biết khi học cách vẽ tranh tường

Để học cách vẽ tranh tường, chúng ta cần phải hiểu được những vấn đề cơ bản về vẽ tranh tường như chọn không gian, chất liệu sơn cũng như có một ít kỹ thuật vẽ tranh tường sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Khi chọn không gian vẽ tranh tường, cần phải kiểm tra về màu sắc, vệ sinh hay tường có bị sạn, nứt hay không. Có thể lót sơn trên tường để giảm bớt những phần gồ ghề, tạo sự thuận lợi cho bức tranh tường của bạn đạt hiệu quả cao.

Sau khi đã xác định được không gian để vẽ, chúng ta mới bắt đầu học cách vẽ tranh tường bằng một số kỹ thuật đơn giản:

- Việc đầu tiên cần làm đó là bước dựng hình phác thảo , tùy theo cách dựng hình của mỗi người theo thói quen , có thể là dùng bút chì định hình , dùng trực tiếp màu vẽ để dựng hình , hoặc dùng máy chiếu hình ảnh lên tường rồi vẽ theo cho chuẩn.

- Lót nền cho một bức tranh cũng vô cùng quan trọng , cần lót nền từ xa tới gần , như mây trời sông nước  , cây cối , dãy núi phía xa xa , lót sao cho nền thật mịn vì lót nền chỉ dành cho những thứ ở xa nó phải mờ và thật nhẹ nhàng cũng như gam màu không được dùng nguyên chất ( trừ thể loại tranh đắp.

- Khi đi vào chi tiết dùng bút tô màu và bút tỉa để đi những mảng màu lớn rồi sau đó dùng bút tỉa tỉa những chi tiết nhỏ , sẽ có rất nhiều cơ bút và loại bút chuyên dụng cho bạn vẽ , như bút vẩy cỏ , bút vẩy lá , bút vờn da người , bút tỉa pen ten để nhấn đậm hoặc nhấn ánh sáng cho thêm tương phản ( tạo sâu cho bức tranh )

 Cần vẽ những mảng to trước và những chi tiết nhỏ vẽ sau cùng , lưu ý trong khi vẽ phải thường xuyên dừng lại để có khoảng cách nhìn ngắm bức tranh cần thêm bớt những gì. Cuối cùng, chúng ta nhấn sáng để tạo độ sâu và hoàn thành các chi tiết còn lại của bức tranh. Như vậy là xong một bức tranh tường đơn giản.