399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những loại bánh xe đẩy hàng chịu tải trên 200kg tốt

Những loại bánh xe đẩy hàng chịu tải trên 200kg tốt

Nhu cầu sử dụng bánh xe đẩy hàng có mức chịu tải trên 200kg trên thị trường hiện khá cao, phục vụ đa dạng mục đích của người dùng.

Những chiếc xe đẩy hàng dường như đã trở nên quá quen thuộc trong các siêu thị; nhà xưởng; viện; kho hàng…Nhưng muốn xe đẩy hoạt động tốt, chúng không thể thiếu bộ phận quan trọng là bánh xe. Bạn có biết loại bánh xe đẩy hàng nào có khả năng chịu tải trên 200kg tốt chưa?

Những loại bánh xe đẩy hàng chịu tải trên 200kg tốt

Xác định tải trọng của bánh xe như thế nào?

Muốn tìm được loại bánh xe có mức chịu tải như mong muốn, chúng ta phải biết các xác định tải trọng của bánh xe. Muốn xác định được tải trọng của bánh xe, bạn cần biết xe hàng sẽ cần phải chở bao nhiêu kg mỗi chuyến. Sau đó, bạn chỉ cần dựa vào công thức X = (A+B)/M là xác định được tải trọng bánh xe. Trong đó:

- X là tải trọng mà 01 bánh xe phải chịu

- A là khối lượng xe hàng rỗng - khi không chở hàng

- Z là khối lượng hàng cần chở tối đa

- M là hệ số an toàn, hệ số này căn cứ vào số bánh xe đẩy hàng lắp đặt

Xác định môi trường làm việc của bánh xe

Trước khi chọn mua bánh xe có khả năng chịu tải trên 200kg, bạn cần xác định mục đích sử dụng là gì? Loại hàng hóa cần vận chuyển là gì? Môi trường hoạt động của nó như thế nào? Tính chất mặt sàn ra sao?

Với mặt sàn bằng phẳng, cần được bảo vệ và hạn chế gây ồn; trong điều kiện làm việc bình thường, bạn nên chọn bánh xe cao su. Trong môi trường ẩm ướt; nhiều muối và dầu mỡ, bạn nên chọn bánh xe nhựa. Nếu môi trường làm việc có nhiệt độ cao; mặt sàn mấp mô thì tốt nhất bạn nên dùng bánh xe đẩy hàng bằng kim loại, cứng nhất là gang.

Khả năng tài chính khi mua bánh xe đẩy hàng

Khả năng tài chính cũng ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của bạn khi chọn bánh xe chịu tải trên 200kg. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại bánh xe có thể đáp ứng khả năng chịu tải trọng này. Nhưng giá của chúng không giống nhau. Tùy khả năng chi trả bạn có thể chọn loại bánh xe phù hợp. Các loại bánh xe càng tốt; càng có nhiều tính năng thì giá càng cao.

Có những loại bánh xe nào?

Khi chọn mua bánh xe đẩy hàng bạn cũng đừng quên tìm hiểu các loại bánh xe hiện có trên thị trường. Các loại này đều có những sản phẩm chịu tải được trên 200kg. Bạn có thể nghiên cứu kỹ những ưu điểm; hạn chế của từng loại trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

- Bánh xe Nylon có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa PP, PVC, POM, PC,... Loại bánh xe này có khả năng chịu tải lớn; thập chí gấp 2 đến 3 lần so ới bánh xe cao su. Bánh xe nylon cũng có khả năng chống nước; xăng; dầu mỡ và một số loại hóa chất tốt. Hạn chế lớn nhất của loại này là gây ồn lớn do chất liệu cứng.

- Bánh xe nhựa PU/PA có dải độ cứng rộng; chịu tải rất cao; độ bền cao; khả năng chịu mài mòn hay chịu hóa chất tốt. Loại bánh xe đẩy hàng cũng ít gây trầy xước mặt sàn và có khả năng chống sốc và chống ồn nhất định. Hạn chế của loại bánh xe này là không phù hợp với môi trường quá nóng hoặc quá lạnh.

- Bánh xe gang, sắt có giá đắt hơn và chúng thường được sử dụng trên các mặt sàn cứng. Loại bánh xe này được dùng nhiều trong môi trường làm việc có nhiệt độ cao. Nó có khả năng chịu tải cực tốt, có khi lên đến hàng tấn.

- Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có các loại bánh xe giảm sốc; bánh xe chịu nhiệt; bánh xe chống tĩnh điện;…

Dù chọn loại bánh xe đẩy hàng có khả năng chịu tải trên 200kg nào thì bạn cũng cần tìm một địa chỉ bán hàng uy tín. Giá cả cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc nhưng tốt nhất bạn không nên đặt nó lên hàng đầu. Vì những chất liệu tốt không bao giờ có giá rẻ. Mà để làm ra các loại bánh xe tốt thì phải cần những chất liệu tốt. Chúc bạn sớm tìm được những bộ bánh xe đẩy ưng ý để phục vụ cho công việc.