399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những lỗi thường gặp ở máy bơm công nghiệp

Những lỗi thường gặp ở máy bơm công nghiệp

Máy bơm công nghiệp có cần kiểm định an toàn hay không có lẽ là vấn đề thường được đặt ra? Thực tế thiết bị này rất thường xuyên gặp các lỗi hư hỏng, và cũng đã có nhiều trường hợp xảy ra tai nạn nguy hiểm do sự cố của máy bơm.

 

Máy bơm công nghiệp được sử dụng ngày càng nhiều và tiện lợi hơn với con người, nhưng nếu sử dụng trong thời gian dài rất dễ gây hỏng hóc. Sau đây chúng tôi xin gửi đến mọi người những lỗi thường gặp và cách khắc phục để thiết bị hoạt động được bình thường.

Khi chúng ta khởi động máy để bơm nước để bơm nước lên để dùng, mặc dù trước khi những chiếc máy bơm công nghiệp được đưa ra thị trường bán thì chúng đã được kiểm định an toàn sử dụng khi đến với tay của người tiêu dùng nhưng dùng lâu sẽ gặp vấn đề là máy bơm vãn hoạt động nhưng nước không được hút lên. Nếu nước không có thì đó không phải là vấn đề. Mỗi chiếc máy bơm muốn nước lên cần có nước mồi vì vậy trường hợp tiếp theo là do nước mồi hết hoặc bị tắc thì chúng ta có thể mồi nước hoặc thay thế ống dẫn nước.

Lỗi thường gặp là do vấn đề về điện là không có điện. Có thể dây dẫn điện bị đứt hoặc bị hỏng, hoặc bị dính nước thì khi cắm máy bơm cũng rất dễ không hoạt động. Nên thế bạn nên tìm chỗ đứt và nối lại cho kín hoặc mua một chiếc dây dẫn điện mới. Nếu bị ẩm bị bạn có thẻ phơi cho khô rồi mới sử dụng.

Tiếp theo là máy bơm vào điện nhưng vẫn không hoạt động có thể là do hỏng thiết bị ở trong máy bơm như tụ điện hoặc dây cuốn hỏng. Hoặc do những cánh quay trong máy bơm bị kẹt. Chúng ta nên thay một số thiết bị hỏng hóc trong máy bơm, thay thế tụ điện, hoặc tăng nguồn điện lên vì máy bơm sử dụng rất nhiều điện năng. Hoặc tháo ra lau chùi hoặc that thế các thiết bị bị hỏng.

Bình thường máy bơm chúng ta hoạt động chạy với tiếng nhẹ nhàng nhưng đột nhiên tiếng ồn trở nên lớn và to hơn nhưng máy bơm nước vẫn lên được. Nguyên nhân là do bị nước vào, khô dầu hoặc động cơ sau một thời gian hoạt động bị nóng máy. Chúng ta cũng nên tháo ra để lau chùi vệ sinh cẩn thận hoặc bôi dầu vào cho động cơ chạy mượt hơn.

Trên đây là một số lỗi mà khi sử dụng máy bơm công nghiệp thường gặp phải dù trước khi đến tay người tiêu dùng đã được kiểm định an toàn. Mong rằng các bạn cũng có thể tự sửa chữa mà không phải mang ra ngoài quán đỡ phải tốn tiền.