399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những lưu ý để vẽ tranh nghệ thuật phong cảnh đẹp

Những lưu ý để vẽ tranh nghệ thuật phong cảnh đẹp

Tranh nghệ thuật phong cảnh luôn hấp dẫn nhiều người bởi những đường nét tinh tế, những phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Những bức tranh nghệ thuật phong cảnh đẹp, càng có hồn thì càng dễ đi vào lòng người.

Những lưu ý để vẽ tranh nghệ thuật phong cảnh đẹp

Rất nhiều bạn thường bắt đầu cầm bút vẽ bằng những  bức tranh nghệ thuật phong cảnh. Một số cho rằng, chỉ cần nhìn vào không gian trước mắt để vẽ là được. Thực tế, để vẽ được một bức tranh nghệ thuật phong cảnh phải mất nhiều thời gian, tâm sức cũng như nhiệt huyết của mình. Một khung cảnh đẹp đập vào mắt, người vẽ phải có khả năng thu hết được những vẻ đẹp ấy vào trong tranh vẽ của mình. Có như vậy, bức tranh tranh nghệ thuật phong cảnh mới đẹp, thực sự hấp dẫn người xem.

Để có thể vẽ nên những bức tranh nghệ thuật phong cảnh đẹp, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chúng ta đều biết, vẽ tranh phong cảnh là một nghệ thuật. Và để vẽ được tranh nghệ thuật phong cảnh, bạn cần phải quan sát cảnh vật, chia bố cục, tỉ lệ ánh sáng, tỉ lệ xa gần… của không gian, thu nó vào trong tầm mắt và thể hiện nó trên trang giấy.

Sai lầm lớn nhất khi vẽ chính là vẽ cái mà bạn "nghĩ" nó phải như thế, chứ không phải là nó ra sao dưới nét vẽ của bạn. Nếu có thể, chụp một vài tấm ảnh để bạn vẫn có thể vẽ khi trở về nhà. Nếu cần, hãy ghi chú lại những thứ bạn nhìn thấy. Sau này, khi nhìn lại những ghi chép này, bạn sẽ hình dung lại được khung cảnh cũ để vẽ.

Nhiều người cảm thấy dễ dàng hơn khi dùng bảng vẽ và màu nước khi vẽ ngoài trời, nhưng điều đó tùy thuộc vào bạn. Mua một quyển vẽ phác thảo tốt để lưu lại những nét vẽ bạn đầu của bạn. Bạn có thể vẽ lại bức tranh nghệ thuật phong cảnh với kích thước rộng hơn vào lúc khác. Chỉ cần đảm bảo bạn có đầy đủ dụng cụ cần thiết khi vẽ tranh phong cảnh ngoài trời.

Cố gắng vẽ nhanh nhất có thể vì ánh nắng (và cả thời tiết) luôn thay đổi. Chớp lấy những gì đặc trưng nhất có thể, như bóng cây, ngọn đồi, núi. Hãy để đôi mắt dẫn đường cho bút vẽ, không có gì có thể giúp bạn vẽ tranh nghệ thuật phong cảnh đẹp hơn.