399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những tác phẩm tranh sơn mài cao cấp

Những tác phẩm tranh sơn mài cao cấp

Hiện nay các tác phẩm tranh sơn mài cao cấp được các họa sĩ sáng tác và giới thiệu rất nhiều trong các triển lãm và bán trên thị trường rất dào dồi. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những tác phẩm tranh sơn mài cao cấp nhất hiện nay nhé.

Những tác phẩm tranh sơn mài cao cấp

Các tác phẩm tranh sơn mài cao cấp nhất thường được trưng bày trong các bảo tàng, các triển lãm nghệ thuật. Nhờ đó, những người chuyên môn và những người đam mê nghệ thuật luôn có nhiều cơ hội đến để thưởng lãm như tác phẩm đậm chất nghệ thuật, đẹp, sáng tạo..

Những tác phẩm tranh sơn mài cao cấp

- Cánh chim đầu đàn là một tác phẩm tranh sơn mài cao cấp của một tên tuổi có uy tín trong lĩnh vực tranh sơn mài tại Sài Gòn hiện nay của họa sĩ Nguyễn Thị Bích Trâm. Chị bày một loạt tranh sơn mài cao cấp, hầu hết là tranh mới thực hiện gần đây, với tranh phong cảnh là sở trường của chị từ nhiều năm nay và tranh tĩnh vật hoa cỏ.

Bức tranh sơn mài này làm người thưởng lãm bị cuốn hút bởi sự tĩnh lặng và yên bình trước hình ảnh ánh trăng trên những dãy núi hoặc khu rừng. Không óng ả bề mặt, tranh sơn mài cao cấp của Bích Trâm là những hòa sắc, những mảng khối và đường nét được tác giả thể hiện cẩn trọng nhưng không quá nệ chi tiết, đem đến xúc cảm thẩm mỹ tinh tế cho người thưởng ngoạn.

Những tác phẩm tranh sơn mài cao cấp

- Tác phẩm tranh sơn mài cao cấp của Nguyễn Thị Kim Chi giới thiệu đến người xem những bức tranh dào dạt cảm hứng, với màu sắc như được đưa thẳng từ các tuýp sơn dầu lên mặt bố và với những hình tượng hồn nhiên của tuổi thơ: những con rối, bong bóng bay, chân dung trẻ nhỏ…

- Đám đông là tác phẩm tranh sơn mài cao cấp của Mai Hương để diễn tả khung cảnh nhộn nhàng, hài hòa và tập trung của đám đông thay vì các bức tranh trước đây thường mang đến sự cô đơn, hiu quạnh thì tác phẩm mới – đám đông đã thu hút sự chú ý của người xem và giới chuyên gia.

 Ngoài ra, các tác phẩm như múa, cánh chim lạ cũng được xem là những tác phẩm tranh sơn mài cao cấp và mới mẻ nhất hiện nay mà bạn nên quan tâm.