399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Những tai nạn đâm tàu vận chuyển biển nguy hiểm khôn lường

Những tai nạn đâm tàu vận chuyển biển nguy hiểm khôn lường

Đối với vận chuyển đường biển thì những tai nạn giao thông biển như đâm va chính là những nỗi ám ảnh rất lớn, nó sẽ để lại hậu quả nặng nề cho cả chủ hàng lẫn đơn vị vận chuyển đường biển. Tuy nhiên, những tai nạn này không phải là điều mà chúng ta có thể điều khiển được.

Thực tế thì bất cứ phương thức vận tải nào cũng có những tai nạn, điển hình là các kiểu tai nạn giao thông trong quá trình lưu thông. Nhất là khi mà chúng ta vận chuyển một khối lượng hàng hóa lớn thì chắc chắn rằng khả năng xảy ra tai nạn sẽ cực kì cao hơn và khó khăn nhiều hơn cho người điều khiển. Vận tải đường biển cũng thế, vẫn tồn tại những trường hợp tai nạn giao thông biển, và những tai nạn vận tải đường biển này hầu hết thường có kết quả hết sức tệ hại.

vận chuyển đường biển

Những tàu vận chuyển đường biển thường có khối lượng cực kì lớn, do đó quá trình điều khiển của thuyền trưởng sẽ cực kì khó khăn. Những tai nạn đâm tàu thường rất ít khi xảy ra do đường biển rộng lớn, các tàu rất ít khi phải chạm phải nhau trên quá trình lưu thông. Tuy nhiên vấn đề thường xảy ra khi các tàu đi vào một khoảng nhỏ hẹp, hoặc thời tiết là yếu tố tác động đến khả năng điều khiển của thuyền trưởng như tình trạng sương mù,.. hoặc thường thấy nhất vẫn là tình trạng các tàu đâm vào nhau khi đã vào gần đến bến cảng,…

Khi hai tàu vận chuyển đường biển đâm vào nhau, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng và hết sức nguy hiểm. Có thể một trong hai tàu hoặc cả hai đều bị phá hủy, tàu sẽ từ từ chìm xuống vì với kích cỡ lớn như vậy thì tác động sẽ cực kì lớn và chúng ta không thể nào có khả năng cứu vãn được tình hình này. Do đó hầu hết những tai nạn đâm tàu đều đi đến kết quả cuối cùng là tàu chìm, và chỉ có thể cứu được thủy thủ đoàn còn hàng hóa thì buộc lòng phải chấp nhận. Bởi lẽ với một khối lượng hàng hóa lớn như thế thì sức người không thể nào có khả năng cứu được hàng giữa đại dương.