399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những ứng dụng phổ biến của sóng nhựa trong cuộc sống

Những ứng dụng phổ biến của sóng nhựa trong cuộc sống

Sóng nhựa đang ngày càng có vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện đại của con người, phục vụ đa dạng cho những công việc khác nhau.

Các sản phẩm làm từ nhựa ngày càng được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống. Một trong số đó là sóng nhựa. Sản phẩm này được sử dụng nhiều trong mọi lĩnh vực tử nông nghiệp, công nghiệp, thủy hải sản… Bạn đã biết hết những ứng dụng của sản phẩm này chưa?

Những ứng dụng phổ biến của sóng nhựa trong cuộc sống

Sóng nhựa là gì và nó được sản xuất như thế nào?

Sóng nhựa là vật dụng dùng để chứa đựng và lưu trữ sản phẩm; hàng hóa. Nó được được làm chủ yếu bằng 2 loại nhựa PP hoặc PE. Cả 2 loại nhựa này đều có đặc điểm chung là độ bền cao; không độc hại. Hiện nay, các nhà sản xuất làm ra những chiếc sóng bằng nhựa có mẫu mã; màu sắc; kiểu dáng khác nhau để đáp ứng nhu cầu phong phú của người dùng.

Người ta làm ra sóng bằng nhựa từ những hạt nhựa nguyên sinh. Những hạt nhựa naỳ được mang pha màu, kéo sợi; thêm phụ gia liên kết mềm, dẻo, phù gia cứng rồi được mang vào ép thành khuôn. Sản phẩm sau khi ép khuôn sẽ được mang đi cắt gọt và xử lý thành sản phẩm hoàn hảo.

Có thể kể đến những loại sóng nhựa phổ biến như sóng lỗ, sóng bít, sóng có nắp đậy; sóng nhựa quai xách; sóng có bánh xe…Vì dễ vệ sinh; mang tính tiện lợi cao nên các loại sóng nhựa được sử dụng ngày càng phổ biến.

Những ứng dụng phổ biến của sóng nhựa trong cuộc sống

Chưa khi nào, những chiếc sóng này lại được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của cuộc sống như hiện nay từ nông nghiệp; công nghiệp; thủy hải sản... Cách tốt nhất để liệt kê những ứng dụng của sóng nhựa là xét theo từng lĩnh vực. Cụ thể là:

- Trong nông nghiệp, sóng bằng nhựa được dùng để chứa đựng, lưu trữ và vận chuyển các mặt hàng nông sản như rau, củ, quả. Loại sóng được sử dụng phổ biến trong trường hợp này là sóng nhựa đục lỗ. Những lỗ thoáng được thiết kế nhằm mục đích tạo độ thông thoáng; giúp hàng hóa không bị bí hơi; tránh được tình trạng nấm mốc hay thối rữa. Khi cần lưu trữ hay vận chuyển khối lượng lớn các mặt hàng nông sản, người ta chỉ cần xếp chồng những chiếc sóng nhựa lên nhau. Việc này giúp tiết kiệm diện tích và giúp việc vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn bao giờ hết.

- Trong lĩnh vực khai thác, chế biến thủy hải sản, sóng bằng nhựa cũng được dùng phổ biến. Các mặt hàng thủy hải sản tươi sống được lưu trữ trong sóng nhựa để chờ vận chuyển, chế biến hay bảo quản. Trường hợp này, sóng nhựa bít được dùng khi cần vận chuyển hải sản sống vì chứa được cả nước. Sóng nhựa đục lỗ được dùng để đựng những sản phẩm cần để róc nước.

- Trong công nghiệp, sóng nhựa dùng để lưu trữ và vận chuyển các mặt hàng, nhất là hàng hóa có kích thước nhỏ. Chúng giúp hàng hóa không bị thất lạc trong quá trình lưu trữ và vận chuyển. Với những mặt hàng có kích thước nhỏ như linh kiện điện tử, người ta thường lưu trữ bằng  các loại sóng nhựa bít.

Khi muốn mua sóng nhựa, bạn nên chọn sản phẩm có thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng. Tốt nhất bạn nên chọn những nhà cung cấp uy tín, báo giá sản phẩm hợp lý. Hiện chúng tôi đang cung cấp đa dạng các loại sóng nhựa với thiết kế; màu sắc; kích thước khác nhau. Việc chọn được loại sóng nhựa phù hợp với mục đích sử dụng không chỉ nâng cao giá trị của sản phẩm mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí. Có nhiều địa chỉ bán sản phẩm này, trong đó có những địa chỉ bán giá rất rẻ. Đôi khi bạn cần tỉnh táo trước cái bẫy giá rẻ mà người bán hàng đưa ra.