399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Nồi hơi là thiết bị cần phải được kiểm định

Nồi hơi là thiết bị cần phải được kiểm định

Nồi hơi là một thiết bị vô cùng quan trọng trong các nhà máy xí nghiệp, nó cung cấp nhiệt lượng cho các máy móc bên trong doanh nghiệp, là một thiết bị cấp thiết, quan trọng.

Đi đôi với việc quan trọng đó, chính là độ an toàn không được tốt. Do thế, nhà nước đã đặt việc kiểm định nồi hơi vào danh mục việc quan trọng cho các doanh nghiệp đang sử dụng thiết bị nồi hơi.

Cấu trúc nồi hơi khá lằng nhằng, máy móc cũng được nhập từ nước ngoài, do đó khi máy hoạt động một thời gian dài, dẫn đến hỏng hóc một số bộ phận, việc sửa chữa là vô cùng khó khăn và tốn kém. Do thế, việc kiểm định nồi hơi tránh một phần nào nhưng cái không hay cho thiết bị này.

Việc kiểm định nồi hơi không phải chỉ làm trong một một lần rồi đưa ra kết luận. Quá trình kiểm định được kéo dài liên tục, không ngừng nghỉ, qua từng tháng năm.

Ban đầu khi máy được mang về Công ty, đã phải kiểm định ngay chất lượng của thiết bị nó ra làm sao. Trong vòng một năm phải thực hiện việc kiểm định thiết bị từ trong ra ngoài như thế nào, hoạt động có ổn không, và yêu cầu bắt buộc là phải ghi chép lưu trữ vào cho đến khi máy đó hỏng.

Công việc này đòi hỏi sự cẩn thận, tập trung cao độ, không được lơ là. Vì thiết bị này có thể khiến cho công nhân – những người luôn phải làm việc cùng với thiết bị nồi hơi găp nguy hiểm. Kỹ năng của những người trong bộ phận kiểm định cũng phải đạt trình độ cao đã có kinh nghiệm lâu dài ở bộ phận này, đáp ứng được nhưng yêu cầu khắt khe của thiết bị.

Các công ty đang sử dụng thiết bị nồi hơi, luôn đặt việc an toàn lao động là trên hết, đây cũng chính là yêu cầu của nhà nước đề ra. Do thế viêc kiểm định như một công việc tốt, tăng độ an toàn tin cậy cho các công nhân làm trong xưởng. Ngoài ra còn góp phần giúp nồi hơi hoạt động bền lâu, có thể hoạt động tốt liên tục gần chục năm luôn. Và đặc biệt là giảm chi phí rất nhiều cho doanh nghiệp nếu sau này máy có hỏng.