399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Phải hay không kiểm định an toàn là một dịch vụ?

Phải hay không kiểm định an toàn là một dịch vụ?

Ngày nay, dựa trên nhu cầu của nhiều người, hoặc dựa theo yêu cầu bắt buộc đối với một số ngành, rất nhiều dịch vụ đã hình thành và trở nên phổ biến. Trên lí thuyết đó, kiểm định an toàn cũng phát triển như một dịch vụ cần thiết của xã hội.

Bởi vì yêu cầu đối với một số máy móc trong các ngành xây dựng, khai khoáng, dầu khí,… bắt buộc những máy móc đó cần phải có giấy phép chứng nhận an toàn thì mới có thể được được vào sử dụng. Nhận thấy yêu cầu đó trở nên cần thiết và trở thành nhu cầu của một số doanh nghiệp, công ty có sử dụng máy móc như thế, một số công ty tư nhân đã nắm bắt cơ hội và hình thành dịch vụ kiểm định an toàn.

Tuy nhiên, những công ty tư nhân đó không hoạt động một cách tự do riêng lẻ, mà phải có sự cho phép của nhà nước, hoạt động trong sự kiểm soát của các cơ quan chức năng nhà nước. Điều đó nhằm để cho việc kiểm đinh an toàn được chắc chắn và đảm bảo hơn. Trong quá trình kiểm định an toàn cũng cần thiết phải có những máy móc kiểm tra hợp lí và chính xác. Nên những công ty dịch vụ kiểm đinh an toàn tư nhân cũng cần phải có sự chuyên nghiệp và uy tín mới có thể kiểm định các loại máy móc của các doanh nghiệp khác.

Dịch vụ kiểm định an toàn có nhiệm vụ kiểm định độ an toàn cho các loại máy móc của các công ty hay doanh nghiệp, khẳng định độ và công nhận độ an toàn của các loại máy móc đó. Thông qua cơ quan chức năng để cấp giấy phép cho công ty, doanh nghiệp sử dụng các loại máy móc, để chúng có thể được đưa vào sử dụng.

Trách nhiệm của dịch vụ kiểm định an toàn là rất lớn vì dịch vụ sẽ tạo niềm tin cho những người sử dụng máy móc đã được kiểm định. Và Dịch vụ cũng chịu trách nhiệm về những rủi ro xảy ra nếu liên quan đến vấn đề kiểm định. Vì thế mà không phải công ty nào cũng có thể xây dựng nên một dịch vụ kiểm định mà cần phải có trình độ chuyên môn cao.