399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Phương pháp vẽ tranh phong cảnh cơ bản

Phương pháp vẽ tranh phong cảnh cơ bản

Để có được một bức tranh phong cảnh đẹp cần phải biết cách thể hiện. Sau dây, bài viết sẽ hướng dẫn bạn phương pháp vẽ tranh phong cảnh cơ bản để bạn có được những bức tranh phong cảnh hoàn chỉnh nhất ngay những ngày đầu thực hiện vẽ tranh.

Vẽ tranh phong cảnh

Vẽ tranh phong cảnh

Đối với những họa sĩ chuyên nghiệp thì vẽ tranh phong cảnh không quá khó khăn, nhưng đối với những ai mới học thì cần phương pháp vẽ tranh phong cảnh cơ bản để nắm bắt được công việc cần làm để có được những bức tranh đẹp và hoàn chỉnh nhất.

Mong rằng 5 bước cơ bản dưới đây sẽ là phương pháp vẽ tranh phong cảnh hữu dụng với những ai trong những ngày đầu vẽ tranh. Hãy thực hiện quan sát và vẽ tranh chuyên nghiệp để có được những bức tranh phong cảnh chuyên nghiệp có tính nghệ thuật cao.

Sau đây là 5 bước cơ bản để thực hiện vẽ tranh phong cảnh, bạn có thể tham khảo phong cách vẽ tranh phong cảnh này nhé!

Bước 1: Chọn nơi và đến quan sát

Quan sát là một khâu rất quan trọng giúp cho bạn nắm bắt được những chi tiết đẹp và nổi bật của không gian.

Bước 2: Ghi lại những hình ảnh của phong cảnh

Sai lầm lớn nhất khi vẽ chính là vẽ cái mà bạn “nghĩ” nó phải như thế, chứ không phải là nó ra sao dưới nét vẽ của bạn. Hãy ghi lại những hình ảnh của phong cảnh lúc đó để có thể vẽ lại khi ở nhà.

Bước 4: Chuẩn bị dụng cụ vẽ đầy đủ

Nhiều người cảm thấy dễ dàng hơn khi dùng bảng vẽ và màu nước khi vẽ ngoài trời, nhưng điều đó tùy thuộc vào bạn. Mua một quyển vẽ phác thảo tốt để lưu lại những nét vẽ bạn đầu của bạn. Cần phải đủ dụng cụ thì bức tranh vẽ mới có thể hoàn thành và đẹp như ý!

Bước 5: Bắt đầu vẽ tranh

Cố gắng vẽ nhanh nhất có thể vì ánh nắng ( hoặc thời tiết) luôn thay đổi. Chớp lấy những gì đặc trưng nhất có thể, như bóng cây, ngọn đồi, núi. Hãy để đôi mắt dẫn đường cho bút vẽ, không có gì có thể giúp bạn vẽ tranh phong cảnh đẹp hơn.

Hi vọng với phương pháp vẽ tranh phong cảnh cơ bản trên các bạn có thể thực hiện thành công những bức tranh phong cảnh như ý!