399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Quen thuộc thân thương với tranh phong cảnh quê hương em

Quen thuộc thân thương với tranh phong cảnh quê hương em

Tranh phong cảnh quê hương em chính là một trong những đề tài vẽ tranh mà chúng ta gắn bó rất nhiều trong suốt những tháng năm ngồi trên ghế nhà trường, để đến khi trưởng thành những cảm nhận về quê hương vẫn luôn gắn liền trong tiềm thức của chúng ta cũng những bức tranh ngày đó.

Quen thuộc thân thương với tranh phong cảnh quê hương em

Chúng ta vốn dĩ đã rất quen với bức tranh phong cảnh rất phổ biến trong cuộc sống, với các chủ đề như cánh đồng lúa, ao sen, con đường mòn, cổng làng, dòng sông, thuyền ba lá... Những nét đặc trưng của con người Việt Nam qua nét cọ của người họa sĩ đã được khắc họa lại một cách sinh động và chân thực. Tranh phong cảnh quê hương luôn tạo cho người xem một cảm giác yên bình và thư thái, thường được treo trang trí ở phòng khách. Bên cạnh những bức tranh chuyên nghiệp, thì những bức tranh phong cảnh quê hương em được vẽ bởi những thế hệ học sinh, sinh viên cũng tồn tại rất nhiều.

Quen thuộc thân thương với tranh phong cảnh quê hương em

Đôi khi trong cuộc sống, chúng ta nhận ra một góc cảnh quê hương của mình đâu đó trong một bức tranh, hoặc đó có thể là những hình ảnh quen thuộc mà mình đã từng vẽ trong một đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương em trong những ngày còn đi học.

Những hình ảnh trong tranh phong cảnh quê hương em mà chúng ta đã từng vẽ nên đều là những hình ảnh hết sức thân thuộc và đầy yêu thương của dân tộc, có thể nét vẽ không trau chuốt và tỉ mỉ, tuy nhiên tình cảm mà chúng ta vốn dành cho những khung cảnh này đều không thay đổi cho thời gian. Để cho mỗi khi chúng ta bất chợt được nghe lại khái niệm tranh phong cảnh quê hương, bỗng nhận ra một thứ gì đó vô cùng thân quen mà mình đã trải qua.

Có thể nói rằng, mỗi người trong chúng ta từng ngồi trên ghế nhà trường đều rất quen thuộc với đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương em, chúng ta được lặp đi lặp lại đề tài này trong suốt nhiều năm với mục đích là có thể diễn đạt tốt những cảm nhận của mình về quê hương, và điều này cũng gián tiếp hình thành nên những sự khắc ghi sâu sắc nhất của mỗi người về phong cảnh quê hương mình.