399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Quy trình kiểm định van an toàn tiêu chuẩn

Quy trình kiểm định van an toàn tiêu chuẩn

Kiểm định van an toàn là việc vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho quá trình vận hành máy móc, đảm bảo tiến độ công việc tốt và đảm bảo an toàn lao động, an toàn sức khỏe cho các công nhân trong các cơ quan nhà máy, xí nghiệp được làm việc tốt nhất.

Van an toàn là gì?

Van an toàn là một cơ cấu bảo vệ thiết bị và không cho thiết bị phải làm việc với áp suất quá quy định cũng là một cơ cấu không thể thiếu trên mỗi thiết bị áp lực. Khi áp suất ở các thiết bị tăng lên đến lượng áp suất cài đặt của van làm cho van sẽ được tự động mở và giảm áp trong các thiết bị.

Van an toàn gồm các loại nào?

Van an toàn với kiểu lò xo

Van an toàn dạng kiểu quả tạ hay kiểu đối tượng

Van an toàn với dạng kiểu màng

Tầm quan trọng của việc kiểm định van an toàn trong công việc là gì?

Để giúp van an toàn có thể làm việc được an toàn và chính xác thì việc kiểm định van an toàn thường xuyên và theo định kỳ là điều tất yếu.

kiểm định van an toàn

Nếu không kiểm định dẫn đến may móc bị lỗi ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và làm việc, tiến độ làm việc của nhà máy hoặc làm ảnh hưởng đến an toàn lao động của công nhận tại các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp.

Những trường hợp cần thực hiện việc kiểm định van toàn?

Trước khi đưa van toàn vào quá trình hoạt động

Trong lúc hoạt động của các thiết bị van toàn.

Khi van toàn được kiểm định theo định kỳ hay bất thường theo quy định.

Quy trình của việc kiểm định van an toàn đạt chuẩn?

Để thực hiện quá trình kiễm định van an toàn đạt chuẩn nhất bạn cần tiến thành theo các bước như:

- Đầu tiên cần kiểm tra bằng mắt về tình trạng  kỹ thuật của thiết bị van.

- Tiếp theo dùng không khí nén hay chất lỏng có thể gồm nước hay dầu chuyên dụng giúp nâng áp suất để giúp kiễm tra áp suất với các tác động áp suất đóng của thiết bị.

- Kiểm tra độ kính của thiết bị van

Vời việc thực hiện hết các bước của quá trình nghiệm thử này thì yêu cầu phải có các thiết bị chuyên dùng cùng đôi ngũ nhân viên kỹ thuật được đào tạo kỹ càng. Do đó bạn cần chọn một công ty uy tin giúp bạn kiểm định dịch vụ tốt nhất đáp ứng đầy đủ các yêu cẩu  để đảm bảo sự an toàn cho quá trình vận hành của các thiết bị máy móc được diễn ra một cách tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn lao động cho công nhân.

Việc đảm bảo an toàn lao động cho công nhân cũng như đảm bảo cho cá quá trình hoạt động của máy diễn ra tốt cũng là thể hiện đẳng cấp của một doanh nghiệp chuyên nghiệp. Điều này góp phần đảm bảo niềm tin cho khách hàng của bạn.

Hãy đảm bảo kiểm định van an toàn định kỳ theo quy định vừa tuân theo quy định của pháp luật vừa đảm bảo mọi việc ở cơ quan, công ty, xí nghiệp, nhà máy,.. được diễn ra một cách thuận lợi và an toàn nhất.