399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Sự bình dị và mộc mạc trong tranh sơn dầu quê hương

Sự bình dị và mộc mạc trong tranh sơn dầu quê hương

Tranh sơn dầu quê hương là những bức tranh đẹp, thể hiện tình cảm của tác giả dành cho quê hương mình nhưng trong tranh ta cũng bắt gặp rất nhiều hình ảnh thân thuộc với mình, vì quê hương trong tranh của tác giả cũng là quê hương chung của chúng ta.

Sự bình dị và mộc mạc trong tranh sơn dầu quê hương

Hầu hết, những bức tranh sơn dầu quê hương đều là những bức tranh tái hiện lại cảnh sinh hoạt của con người và thiên nhiên thơ mộng của đất nước ta, được họa sĩ nắm bắt và vẽ lại. Bằng tài năng và lòng yêu nghệ thuật, các họa sĩ đã có gắng truyền được cái hồn, sự bình yên và thanh thản của làng quê Việt Nam đi vào trong tranh của mình, giúp mọi người khi thưởng thức tranh đều cảm thấy thoải mái và thư thái.

bạn có thể bắt gặp nhiều bức tranh sơn dầu quê hương chân thật mô tả lại truyền thống của làng quê Việt Nam gắn liền với con sông, cây đa, mái đình…Và dường như ta đều nhận ra con sông là chủ thể sáng tạo của bức tranh vì nó có mặt hầu hết của mọi bức tranh.

Hơn hết, nhắc tới tranh sơn dầu quê hương, ta không thể nào bỏ qua những bức tranh thể hiện hình ảnh cánh đồng quê thơ mộng và đẹp đẽ, tô điểm thêm những hình ảnh người dân đang lao động, những đứa trẻ đang nô đùa với những túp lều đơn sơ bên ruộng lúa, con kênh nhỏ nước xanh trong chảy rì rào. Tất cả những hình ảnh này đều có thật và đều in sâu trong lòng những người con yêu quê hương, đất nước của mình.

Sự bình dị và mộc mạc trong tranh sơn dầu quê hương

Qua một số tác phẩm, đã cho các bạn thấy khái quát về nội dung và vẻ đẹp của bức tranh sơn dầu quê hương Việt Nam. Bạn sẽ nhận thấy: màu vàng là tông màu chủ đạo và xuyên suốt nhiều tác phẩm tranh. Vẻ đẹp truyền thống được khái quát và lưu lại qua những bức vẻ đẹp và sinh động. Làng quê dưới nét vẽ của họa sĩ thật đẹp đẽ và thu hút lòng người.

Sẽ rất hợp lý nếu bạn chọn cho căn nhà của mình một số bức tranh sơn dầu để trang trí và tạo điểm nhấn ấn tượng cho mỗi căn phòng đó, nếu bạn thích phong cảnh quê hương Việt Nam, bạn có thể chọn cho mình một bức tranh sơn dầu quê hương mộc mạc và bình dị để treo ở phòng khách của nhà mình.