399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Sự đa dạng của nghệ thuật vẽ tranh về thiên nhiên

Sự đa dạng của nghệ thuật vẽ tranh về thiên nhiên

Thiên nhiên luôn ẩn chứa nhiều điều bí ẩn và thú vị. Từ cổ chí kim, hình ảnh thiên nhiên được đi vào thơ ca nhạc họa với những hình ảnh đẹp nhất, tinh tế và viên mãn nhất. Bên cạnh những bài thơ, bài hát về thiên nhiên, vẽ tranh về thiên nhiên cũng được rất nhiều họa sĩ chuyên và không chuyên chú trọng.

Vẽ tranh về thiên nhiên là niềm cảm hứng bất tận của nhiều nghệ sĩ. Thiên nhiên, đất trời 4 mùa luân chuyển, lòng người lại có những khoảnh khắc, cảm xúc khác nhau trước mỗi khung cảnh thiên nhiên khác nhau, thời điểm khác nhau. Vì vậy mà nghệ thuật vẽ tranh về thiên nhiên cũng có sự khác nhau giữa những người vẽ tranh.

Sự đa dạng của nghệ thuật vẽ tranh về thiên nhiên

Một số người vẽ tranh về thiên nhiên thường khai thác khía cạnh thiên nhiên phong cảnh núi rừng bạt ngàn, một số khác lại vẽ tranh về thiên nhiên biển đảo, quê hương. Không ít người lại vẽ phong cảnh đồng quê, làng quê với những gì thân thuộc nhất xung quanh mình. Thậm chí, chỉ một ánh hoàng hôn lạo xạo buổi chiều cũng đủ để nhiều người dấy lên cảm xúc và vẽ nên khung cảnh thiên nhiên hữu tình.

Sự đa dạng của nghệ thuật vẽ tranh về thiên nhiên

Khi vẽ tranh về thiên nhiên, mỗi một họa sĩ lại sử dụng những nguyên liệu, chất liệu khác nhau để vẽ, tùy theo xu hướng nghệ thuật mình theo đuổi như tranh sơn dầu, tranh cát, tranh màu nước, tranh màu bột… Với những đường nét độc đáo, chính xác, tỉ mỉ đến từng chi tiết, dưới bàn tay tài hoa của các họa sĩ, những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, màu sắc hiện ra, khiến cho người xem không thể rời mắt.

Sự đa dạng của nghệ thuật vẽ tranh về thiên nhiên

Hiện nay, tranh vẽ về thiên nhiên được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng để treo trong nhà nhằm trang trí cho căn nhà trở nên ấn tượng,  độc đáo, sang trọng và ấm cúng hơn. Đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, xu hướng vẽ tranh về thiên nhiên lại ngày càng được nhân rộng.